Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 89

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 89
MENNING ER MATTUR geri lesandanum kleift að skilja merkingu þess síðarnefhda. Merking verður þannig lykilatriði í kenningu Geertz um menningu og starf mannfræðingsins er fyrst og fremst fólgið í því að túlka merkingu. En merking er alltaf umdeilanleg, segir Geertz, hana verður að túlka og menning er því ekki, að áliti Geertz, sjálfstætt og hlutlægt kerfi. Nú gæti maður látið sér detta í hug að til þess að vera fær um þetta verk þyrfti mannfræðingurinn að hafa einhvem sérstakan hæfileika til þess að lesa huga viðfangsefha sinna. Hvernig getur maður annars gert greinarmun á depli og blikki? Þessu neitar Geertz og fátt virðist honum reyndar ógeðfelldara en sú hugmynd að mannffæðingurinn sé einhvers konar huglesari. Geertz heldur því fram að þau form og þau tæki sem fólki standi ril boða að nota til að gefa athöfhum sínum og reynslu merk- ingu séu alls ekki sálfræðilegs eðlis. Þvert á móti séu þau opinber, al- menn, opin öllum þeim sem tilheyri þeirri menningu sem um ræðir hverju sinni. Munurinn á blikki og depli er þannig ekki sálffæðilegur hann er menningarlegur, merkilegur, ef svo má segja. Sá möguleiki er fyrir hendi að sumar menningar geri ekki greinarmun á depli og bfikki, að bhkk, með öðrum orðum, sé þar ekki til. Af ffamansögðu gæti maður ætlað að Geertz ætli mannffæðinni held- ur léttvægt hlutverk. Varla getur það talist stórbrotið verkefni að skrá það að Gunna hafi blikkað Jón og með því beðið hann að hitta sig bak við skúr í hádeginu. Eða hlýtur mannffæðin ekki að vera meira en upptaln- ing af og menning meira en röð af merkingarbærum athöfhum? Svar Geertz er að hlutverk mannffæðingsins sé ekki eingöngu það að skrá merkingarbærar athafnir og menning ekki bara röð sbkra athafna. Menning er líka þau tjáningarform sem fólk notar til þess að tjá og túlka athafhir sínar og annarra og gefa þeim merkingu. Hlutverk mannffæð- ingsins er þá um leið að skrá, skilja og skýra þessi form, tengsl og áhrif þeirra. Geertz segir að það sé meginatriði hér að tjáningarformin eru op- inber og almenns eðlis. Þetta gerir það að verkum, segir Geertz, að merking athafna sem virðast á yfirborðinu hverfular og tímabundnar get- ur enst. Það er að segja, merking þess að Gunna blikkaði Jón hverfur ekki um leið og athöfninni sjálfri er lokið. Það sem meira er, tjáningarformin og tengsl þeirra eru til óháð einstökum athöfnum sem nýta sér þau. Nú kynnu sumir að segja að með því sé endurvakin hugmyndin um menningu sem sjálfstætt kerfi og Geertz hafi þannig gengið þvert á eig- in hugmyndir. Sjálfur spyr Geertz (1973) hvernig fræðimenn geti haldið 87
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.