Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 96

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 96
ARNAR ARNASON grundvallarhugm\Tidir sem móti sýn þess á veruleikann og að viðhald menningarinnar felist þannig í því hvemig þessum ótneðviniðu hugmynd- um sé viðhaldið. Þessi kenning, eins og áður er getið, felur í sér að við get- um talað um menninguna sem einhvers konar sjálfstæðan veruleika sem viðhaldi sér sjálfur, en það er hugmynd sem mannífæðingar eiga nú orðið erfitt með að halda fram. Viðbrögðin við þessu hafa verið margvísleg. Eg hef rakið kenningu Geertz um menningu sem merkingu, hugmyndir Clif- fords um pólitískar rætur og afleiðingar þess að skrifa um menningu, og hugmyndir Wolfs um sögulegt og síbreWlegt eðfi menningarinnar. Hér vil ég aðeins nefna áhrif félags- og mannfræðingsins Pierres Bourdieus. Bourdieu (1977) benti á að þó við getum haldið því ffarn að menning felist að miklu leyti í hugmyndum og gildum og sé þannig huglæg, þá hljóti endurnýjtm hennar að hvíla á því sem fólk gerir. Nú erum við lík- amar og allt sem við gerum er að sumu leyti líkamlegt athæfi, jafnvel það að ræða hugmyndir, kenna og skiptast á skoðunum. Þetta hlýtur að hafa áhrif á það hvernig menningu er viðhaldið og hún endurnýjuð. Þessa hugmynd gerði Bourdieu að útgangspunkti sínum og hún hefur síðan haft mikil áhrif innan mannfræðinnar. Eitt af mörgum viðfangsefhum Bourdieus var viðhald félagsgerðarinn- ar í flóknum vestrænum samfélögum. Bourdieu (1977) hélt því ffam að þetta viðhald væri hvorki hugmyndafræðilegt né sjálfvárkt, heldur væri það efnislegt og í raun líkamlegt, og nokkuð sem þyrfti að fá áorkað, eitt- hvað sem fólk gerði, oft án þess að gera sér grein fyrir því og oft með þeim afleiðingum að það flækti sig frekar í vefi valds og ójafnaðar. Bourdieu var í skrifum sínum að andæfa formgerðarstefnu mannfræð- ingsins Claude Levi-Strauss sem hafði haldið þva ffam að mannsheilinn byggi yfir ákveðinni hlutlægri formgerð sem væri samskonar alls staðar og alltaf. Þessari hugmymd fylgdi ákveðin aðferðarffæði sem miðaði að því að finna þessa fonngerð heilans hlutgerða í goðsögum og öðrum frekar fonn- legum þáttum menningarinnar. Vimndarlíf og athafhir fólks vom hér álitin flækjast fyrir ef eitthvað var. Segja má að Bourdieu snúi Levi-Strauss á haus og bæti þar inn í ákveðnum pólitískum þætti, með því að halda því fram að í menningunni sé að finna effirmyTidum hinnar raimvemlegu stéttaskipt- ingar og hins raunverulega ójafnaðar sem finna megi í öllum samfélögum. ' 3 Hér minnir kenning Bourdieus um margt á klassískar marxískar hugmyndir og svo á kenningu Gramscis en hugmyndir hans um forræði hafa einnig átt nokkrum vin- sældum að fagna í mannfræði upp á síðkastið. 94
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.