Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Page 107

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Page 107
KENNSLUÞJONAR OG NAMSNEYTENDUR Það er aftur á móti tilfinnanlegur skortur í menningarfræði (og í gagnrýnni kennslufræði) á „vistfræðilegri“ greiningu á því hvemig sjálf orðræða menningarfræðinnar er sprottin úr jarðvegi þessara stofnana sem virðast svo þandsamlegar.9 Það vottar fyrir þessari vistfræði hugmyndanna þegar Wilfiams lýsir því hvemig fullorðinsfræðslan reyndist mikilvægur tilraunavettvangur þess sem síðar varð formlega að menningarfræði. Því miður grípur hann til eins konar hreinhyggju um þessa starfsemi þegar hann lýsir hinum fátæklegu aðstæðum sem hann bjó við ásamt nemend- um sínum þegar hann vann að bókinni Communications (1973): ,,[V]ið rannsökuðum dagblöð og sjónvarpsþætti með gögn og efni á tjá og tundri í eldhúsinu heima hjá okkur og notuðum bakhfiðar á umslögum tdl að bæta við punktum. Þegar ég sé hvemig fjölmiðlafræðideildir era nú, hverskonar búnað þær hafa til að vinna verkið almennilega átta ég mig auðvitað á því að munurinn er afgerandi.“ Þessum eldhúsgólfsaðstæðum fylgir einnig ákveðinn rómantískur hreinleiki í lýsingu Wilhams, sem seg- ir það auðvitað mikla bót að hafa vel útbúnar háskóladeildir til þessara starfa. Hann virðist samt ekki geta varist tilhugsuninni um að eitthvað hafi týnst í góðærinu: „Eg á við að á vissum nýjum sviðum em [þessar nýju deildir] faglegri, skipulagðari, betur búnar. A hinn bóginn er sá vandi enn á sínum stað að verkefhið sjálft getur gleymst“ (Williams 1989, bls. 158). Þetta orðalag gefur í skyn að hinu „raunverulega verkefni“ fylgi einhver hreinleild sem hætta sé á að glarist í hinum nýju, vel útbúnu stofhunum. En er það ratmhæft að meta „ffamtíð hennar“ út frá upphafinu og stað- hæfa líkt og Wfilliams gerir í lok þessa fyrirlestrar, að kjami menningar- fræðinnar hafi alltaf fahst í því að tengja hið besta í starfi menntamanna við líf og starf fólks sem hefur annað að atvinnu og tortryggir jafhvel „intelhgensíuna“ (bls. 162)? Þetta er ekki erfitt að tengja við eldri hug- myndir um menntafólk sem ffamvarðasveit alþýðunnar, einkum kenning- ar Gramscis um nauðsyn þess að verkalýðurinn tryggi sér menningarlegt „The Work of Culuiral Suidies in the Age of Transnational Production“, Minnesota Revieu’ 45:6 (1995/6), bls.l 17-146. Sem dæmi um þessar nálganir sjá m.a. Tony Bennett, „Putting Pohcy into Cultural Studies“ í Grossberg 1992. 9 Gott dæmi úr nýrri texta eftir Giroux, sem sýnir að hann hefur ekki breytt skoðun sinni mikið frá 1984, er inngangur hans að Fugitive Cultures (1996), einkum frásögn hans af eigin deilum við forseta Boston University í kjölfar þess að stjóm háskólans neitaði honum um fastráðningu (bls. 6-8). Þessi inngangur er ekki síst merkilegur fyrir þá sök að í frásögn Giroux af eigin æsku og skólun er hann iðulega á skjön við stofnanimar og „kerfið“, og þessa uppreisn tengir hann ítrekað viðfangsefni bókar- innar, æsku- og utangarðsmenningu af ýmsum toga. io5
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.