Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 107

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 107
KENNSLUÞJONAR OG NAMSNEYTENDUR Það er aftur á móti tilfinnanlegur skortur í menningarfræði (og í gagnrýnni kennslufræði) á „vistfræðilegri“ greiningu á því hvemig sjálf orðræða menningarfræðinnar er sprottin úr jarðvegi þessara stofnana sem virðast svo þandsamlegar.9 Það vottar fyrir þessari vistfræði hugmyndanna þegar Wilfiams lýsir því hvemig fullorðinsfræðslan reyndist mikilvægur tilraunavettvangur þess sem síðar varð formlega að menningarfræði. Því miður grípur hann til eins konar hreinhyggju um þessa starfsemi þegar hann lýsir hinum fátæklegu aðstæðum sem hann bjó við ásamt nemend- um sínum þegar hann vann að bókinni Communications (1973): ,,[V]ið rannsökuðum dagblöð og sjónvarpsþætti með gögn og efni á tjá og tundri í eldhúsinu heima hjá okkur og notuðum bakhfiðar á umslögum tdl að bæta við punktum. Þegar ég sé hvemig fjölmiðlafræðideildir era nú, hverskonar búnað þær hafa til að vinna verkið almennilega átta ég mig auðvitað á því að munurinn er afgerandi.“ Þessum eldhúsgólfsaðstæðum fylgir einnig ákveðinn rómantískur hreinleiki í lýsingu Wilhams, sem seg- ir það auðvitað mikla bót að hafa vel útbúnar háskóladeildir til þessara starfa. Hann virðist samt ekki geta varist tilhugsuninni um að eitthvað hafi týnst í góðærinu: „Eg á við að á vissum nýjum sviðum em [þessar nýju deildir] faglegri, skipulagðari, betur búnar. A hinn bóginn er sá vandi enn á sínum stað að verkefhið sjálft getur gleymst“ (Williams 1989, bls. 158). Þetta orðalag gefur í skyn að hinu „raunverulega verkefni“ fylgi einhver hreinleild sem hætta sé á að glarist í hinum nýju, vel útbúnu stofhunum. En er það ratmhæft að meta „ffamtíð hennar“ út frá upphafinu og stað- hæfa líkt og Wfilliams gerir í lok þessa fyrirlestrar, að kjami menningar- fræðinnar hafi alltaf fahst í því að tengja hið besta í starfi menntamanna við líf og starf fólks sem hefur annað að atvinnu og tortryggir jafhvel „intelhgensíuna“ (bls. 162)? Þetta er ekki erfitt að tengja við eldri hug- myndir um menntafólk sem ffamvarðasveit alþýðunnar, einkum kenning- ar Gramscis um nauðsyn þess að verkalýðurinn tryggi sér menningarlegt „The Work of Culuiral Suidies in the Age of Transnational Production“, Minnesota Revieu’ 45:6 (1995/6), bls.l 17-146. Sem dæmi um þessar nálganir sjá m.a. Tony Bennett, „Putting Pohcy into Cultural Studies“ í Grossberg 1992. 9 Gott dæmi úr nýrri texta eftir Giroux, sem sýnir að hann hefur ekki breytt skoðun sinni mikið frá 1984, er inngangur hans að Fugitive Cultures (1996), einkum frásögn hans af eigin deilum við forseta Boston University í kjölfar þess að stjóm háskólans neitaði honum um fastráðningu (bls. 6-8). Þessi inngangur er ekki síst merkilegur fyrir þá sök að í frásögn Giroux af eigin æsku og skólun er hann iðulega á skjön við stofnanimar og „kerfið“, og þessa uppreisn tengir hann ítrekað viðfangsefni bókar- innar, æsku- og utangarðsmenningu af ýmsum toga. io5
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.