Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Side 108

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Side 108
GAUTI SIGÞORSSOX forræði í baráttunni gegn yfirráðum borgarastéttarinnar. Tengingin milli fræðastarfs og lífsmáta almennings verður þar með að eins konar skdl- greiningu á kjama menningarfræðinnar, og það er iyrst og ffemst í við- haldi þessa hugmyndakjarna sem Williams sér framtíð menningarfræð- innar. Mér þykir votta fyrir svipaðri þrá efrir hinum hreina uppruna í um- mælum Cary Nelson, Paulu Treichler og Lawrence Grossberg. Inngang- ur þeirra að safnritinu Cultural Studies (1992) hefur re\nst nokkurs kon- ar biblía í faginu undanfarinn áratug. Þau lýsa „sprengingunni“ sem varð í menningarfræði í byrjun 10. áratugarins sem bæði tækifæri og ógn, nánar tiltekið sem bandarísku tældfæri og bandarískri ógn: „I Bandaríkj- unum þar sem bylgjan er sérstaklega mikil, hafa akademískar stofnanir, útgáfufrTÍrtæki, tímarit, ráðninganefndir, ráðstefnur og námsefni háskóla skapað vemleg fjárfestingatækifæri í menningarffæði og stundum í fá- visku um sögu hennar, um hverjir stunda hana, tengsl hennar \ið hefð- bundnar greinar og lífíð sem hún á utan akadeimunnar“ (Nelson o.fl. 1992, bls. 1). I innganginum skýra þau ógnina þar af leiðandi á þjóðleg- um forsendum, og útflumingurinn ffá Bretlandi fírðist vera einhvers konar syndafall: Bresk menningarffæði var meðvituð um félagsleg og pólitísk áhrif sín, hún var tilraun til þess að hafa áhrif utan háskólanna, líkt og Williams lýsir hér að ofan, en Bandaríkin em staðurinn þar sem hún tapar þessu uppmnalega inntaki: „Þeir sem smnda greinina í Banda- ríkjunum hugsa fyrst og fremst um það hvers konar störf menningar- ffæði muni samsama sig við og hverjar félagslegar afleiðingar hún muni hafa. [...] Of margir umskíra einfaldlega það sem þeir em að fást við ril að notfæra sér menningarfræðibylgjuna“ (Nelson o.fl. 1992, bls. 10-11).10 Því er innganginum ekki bara ætlað að k\Tina efni bókarinnar, heldur tryggja að nafnið haldist \dð ffæðimennsku sem ávinnur sér rétt- inn til þess að kallast menningarffæði með því að leitast \áð að hafa fé- lagsleg og pólitísk áhrif.11 10 Cary Nelson segir annarsstaðar söguna af þessu „syndafalli", en gerir þar bók- menntafræðinginn J. Hillis Aliller að táknmynd alls þess sem illa fer þegar kald- hæðnir Bandaríkjamenn nota „menningarfræði“ til þess að baða verk sín í tískuljóma án þess að hafa hugmynd um það hvað í nafninu felst. Sjá Cary Nelson. 1997. Mani- festo of a Tenured Radical. New York: New York University Press, bls. 53-58. 11 Adam Sitze, samnemandi minn við Minnesotaháskóla, hefur skrifað skarpa sögulega greiningu á þessum inngangi, einkum á notkun hugtaksins „samhengi" og vanda menningarfræðinga vnð að skilgreina fag sitt sem „alþjóðlegt“ samfara því að byggja IOÓ
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.