Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Síða 108

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Síða 108
GAUTI SIGÞORSSOX forræði í baráttunni gegn yfirráðum borgarastéttarinnar. Tengingin milli fræðastarfs og lífsmáta almennings verður þar með að eins konar skdl- greiningu á kjama menningarfræðinnar, og það er iyrst og ffemst í við- haldi þessa hugmyndakjarna sem Williams sér framtíð menningarfræð- innar. Mér þykir votta fyrir svipaðri þrá efrir hinum hreina uppruna í um- mælum Cary Nelson, Paulu Treichler og Lawrence Grossberg. Inngang- ur þeirra að safnritinu Cultural Studies (1992) hefur re\nst nokkurs kon- ar biblía í faginu undanfarinn áratug. Þau lýsa „sprengingunni“ sem varð í menningarfræði í byrjun 10. áratugarins sem bæði tækifæri og ógn, nánar tiltekið sem bandarísku tældfæri og bandarískri ógn: „I Bandaríkj- unum þar sem bylgjan er sérstaklega mikil, hafa akademískar stofnanir, útgáfufrTÍrtæki, tímarit, ráðninganefndir, ráðstefnur og námsefni háskóla skapað vemleg fjárfestingatækifæri í menningarffæði og stundum í fá- visku um sögu hennar, um hverjir stunda hana, tengsl hennar \ið hefð- bundnar greinar og lífíð sem hún á utan akadeimunnar“ (Nelson o.fl. 1992, bls. 1). I innganginum skýra þau ógnina þar af leiðandi á þjóðleg- um forsendum, og útflumingurinn ffá Bretlandi fírðist vera einhvers konar syndafall: Bresk menningarffæði var meðvituð um félagsleg og pólitísk áhrif sín, hún var tilraun til þess að hafa áhrif utan háskólanna, líkt og Williams lýsir hér að ofan, en Bandaríkin em staðurinn þar sem hún tapar þessu uppmnalega inntaki: „Þeir sem smnda greinina í Banda- ríkjunum hugsa fyrst og fremst um það hvers konar störf menningar- ffæði muni samsama sig við og hverjar félagslegar afleiðingar hún muni hafa. [...] Of margir umskíra einfaldlega það sem þeir em að fást við ril að notfæra sér menningarfræðibylgjuna“ (Nelson o.fl. 1992, bls. 10-11).10 Því er innganginum ekki bara ætlað að k\Tina efni bókarinnar, heldur tryggja að nafnið haldist \dð ffæðimennsku sem ávinnur sér rétt- inn til þess að kallast menningarffæði með því að leitast \áð að hafa fé- lagsleg og pólitísk áhrif.11 10 Cary Nelson segir annarsstaðar söguna af þessu „syndafalli", en gerir þar bók- menntafræðinginn J. Hillis Aliller að táknmynd alls þess sem illa fer þegar kald- hæðnir Bandaríkjamenn nota „menningarfræði“ til þess að baða verk sín í tískuljóma án þess að hafa hugmynd um það hvað í nafninu felst. Sjá Cary Nelson. 1997. Mani- festo of a Tenured Radical. New York: New York University Press, bls. 53-58. 11 Adam Sitze, samnemandi minn við Minnesotaháskóla, hefur skrifað skarpa sögulega greiningu á þessum inngangi, einkum á notkun hugtaksins „samhengi" og vanda menningarfræðinga vnð að skilgreina fag sitt sem „alþjóðlegt“ samfara því að byggja IOÓ
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.