Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Side 125

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Side 125
KENNSLUÞJONAR OG NAMSNEYTENDUR sinn í því að vanrækja ábyrgð sína gagnvart nemendum í þágu þárveit- inga. I Birmingham og Leicester voru tvær skorir sem höfðu getáð sér gott orð fyrir kennslu og árangur útskrifaðra nemenda lagðar niður af því þær fengu ekki nógu háa einkunn í rannsóknamatd. Þ\r er ekki fjarri lagi að spyrja hvort besti kostur háskólanema í hug- og félagsvísindum sé ekki einmitt að beita sjálfri tæknihyggjtmni gegn ráðuneytum og möppu- dýrum, og einfaldlega krefjast þess að litið sé á þá sem neytendur sem eigi rétt á betri þjónustu sem beild (ekki bara sem einstaklingar) en þeir fá? Það er, með öðrtrm orðum, kannski hægt að beita neytendavæðingu há- skólans (og þeirri tæknihyggju sem henni fylgir) í þágu hugvísindanna. Við erum ekki dæmd tdl þess að fordæma alla tæknihyggju, alltaf og und- ir öllum kringumstæðum. Þvert á mótd getur það verið í þágu þeirrar samfélagsgagnrýni og borgara-ræktar sem menningarfræði hefur gert að markmiði sínu að þrýsta á háskólastofnanir innan frá. Fyrsta verkefnið á þeim lista hlýtur að vera, í ljósi þess sem gerðist í Birmingham og Leic- ester, sem og þess að háskólar beggja vegna hafs eru að affnarka sig sífellt meir í hlutverki þjónustustofnana fyrir atvinnumarkaðinn, að berjast gegn einfeldningslegum skilgreiningum á „hæfni“ nemenda og „ffammi- stöðu“ prófessora og kennara. Það er sjálfsagt að gera kröfur, en það er ekki sama hvemig kröfumar eru skilgreindar og hvernig þeim er ffarn- fylgt, og þar getur markviss gagnrýni á tæknihyggju og neytendavæðingu háskólamenntunar orðið hvað áhrifaríkust. Hér hef ég stiklað nokkuð á stóru í samanburði mínum á tveimur dæmum um menningarfræðistofnanir, afdrif þeirra og lærdóma sem af þeim má draga. Það er ekki laust við að ég óttdst jafnframt að það væri hægt að kafsigla þessar hugleiðingar frrir staðhæfingar byggðar á of fá- um dæmum eða of þröngum forsendum. En ég sé enga leið til að forð- ast þá áhættu í tdlraun sem þessari þar sem ég hef reynt að gera grein fyr- ir reynslu minni í samhengi við atburði og kenningar í menningarffæði samtdmans. Markmið mitt með þessari tilraun er fyrst og ffemst að hvessa á þeirri gagnrýni á tæknihyggju sem frnna á í skrifum Henry Gir- oux um kennslufræði, og sem menningarfræðin hefur erft frá breskum marxistum, Frankfurtarskólanum, og (á síðari árum) Foucault og Deleuze, meðal annarra. Hér hef ég valið þá leið að kanna tdlteknar sam- setningar sem menningarfræðin á hlutdeild í, og spyrja hve gæfulega þessi hugmvnda- og kennslustarfsemi hefur tvinnast saman við stjórnun- artækni, matsaðferðir og fjárveitdngar í tveimur ólíkum háskólum. Það er
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.