Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 161

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 161
ÞORFIN A MENNINGARFRÆÐI raun tilveru nemenda (félags-eínahagslegri sögu hvers einstaklings) er hér látin hggja á milli hluta. Ekki verður samt komist hjá því að spyrja hvort ekki sé æskilegt, jafnvel nauðsynlegt fyrir menningarfræði að til- einka sér eða nýta sér að einhverju leyti svipaðar mennttmarlegar grunn- forsendur. Þegar á ailt er htið hafa þessar forsendur alltaf, eins og tals- menn nýhægristefnu þreytast seint á að minna á, tekið mið af hugmyndafræðilegum áhrifum og gagnsemi þess sem nemendum er kennt. Með því að læra um hina ráðandi menningu eða tileinka sér við- tekin gildi hennar, eru nemendur færir íflestan sjó ffæðilega því þeim leyfast nú ákveðnar gjörðir og hegðun innan þeirrar menningar. Auðvelt er að koma með þau rök (eins og kvennafræðin gerir t.d. oft), að ef ann- að efni sé kennt, ný hefð búin til, geti það skapað ný hugmyndafræðileg sjónarhom og þar með stuðlað að póhtískum aðgerðum. Ekki má þó gleyma því að grundvallarröksemd húmanista fyrir tilvist hefðarinnar byggist á misháu gildi menningarfyrirbæra. Sum þessara fyr- irbæra (skrif Shakespeares meðal annarra) em talin vera „það besta“ í vestrænni menningu; sem hluti fyrir heild standa þau þannig fyrir innsta eðli menningarinnar. Menningarffæði ætti einmitt að berjast á móti þess- ari táknrænu mynd af menningunni. Innleiðsla nýrrar hefðar sem byggð er á hugmyndum um hvað sé mikilvægast og gagnlegast fyrir nemendur að vita eða kannast við, er ekki nema endurtekning á hinu hefðbundna stigveldisviðhorfi til menningar, þótt það sé á nýju og kannski eilítið rót- tækara formi. Menningarffæðin ætti að byggja á öðm gildismati, sem gerir sér ljós afstæð tengsl menningarlegra fyrirbæra. Menningarfræði ætti af þessum sökum að draga í efa sérhverja við- leitni til stigveldisskiptingar sem tekur ákveðna hluta mennningarinnar sem hluta fyrir heild, hvort sem þeir hlutar teljast standa fyrir það sem „best“ er í menningunni eða jafnvel það sem hefur fyrirffam verið ákveð- ið að sé pólitískt eða siðffæðilega mikilvægt og verðmætt. Menningar- fræði ætti, í stuttu máli sagt, að víkja ffá því markmiði að veita nemend- um aðgang að einhverju sem stendur fyrir menningu. Þess í stað getur menningarfræði kannað menninguna sem safn athafna sem verða til og þróast við ójöfh valdatengsl eða sem margslungið ferli sem ekki er hægt að njörva niður í hugmynd um hafsjó þekkingar. Með því að kanna og fullyrða að menning sé í raun og veru í móttin, getur menningarfræði tr\Tggt sitt pólitíska vægi. Nemendur - sérstaklega þeir sem eru utanveltu í gildismati hinnar ráðandi menningar - losna við z59
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.