Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Side 176

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Side 176
STUART HALL sem setja svip sinn á kenningnna, hinar æpandi þagnir hemiar, spuming- in um hin miklu undanbrögð marximans - hlutína sem Marx talaði ekki um eða virtist ekki skilja, sem voru í forgrunni rannsókna okkar: Menn- ing, hugmyndafræði, tungumál, táknkerfi. Þessir brestir vom þegar og ævinlega það sem hafði fjötrað marxismann sem hugsunarleið, sem gagnrýna iðju - rétttrúnaður hans, kreddufesta, lögmálshyggja, smættar- hyggja, hin óbreytanlegu sögulegu lögmál hans, staða hans sem undir- liggjandi frásagnarramma. Það er að segja; fund breskrar menningar- fræði og marxisma verður að skilja fyrst í ljósi glímu \’ið vanda, ekki í ljósi kenningar eða skilnings á vanda. Hún hefst og þróast í gegnum gagnrýni á ákveðna smættarhyggju og hagfræðihyggju, sem ég held að sé ekki við- hengi við marxismann heldur hluti af eðli hans. Hún vefengir líkan grunns og yfitbyggingar, sem marxismi, jafnt dólgamarxismi sem þróað- ur marxismi, höfðu reynt að byggja hugsun sína um tengslin á núlli þjóð- félags, efnahags og menningar á. Hún staðsetti sig í nauðsjmlegri, langvTarandi og enn sem komið er ólokinni vefengingu spurningarinnar um falska vitund. Það sem olli mér sérstökum efasemdum, sem ég hef ekki enn unnið bug á, er djúp evrópumiðun marxískrar kenningar. Eg vil taka þetta skýrt fram. Þetta tengist ekki aðeins því hvar Marx var fæddur í þennan heim eða um hvað hann talaði heldur líkaninu sem liggur til grundvallar þróuðustu hlutum marxískrar kenningar, sem gerðu ráð fyr- ir líffænni framþróvm kapítalismans í gegnum eigin umbreytingar. Eg kom hinsvegar úr þjóðfélagi þar sem aðal hald kapítalísks þjóðfélags, efnahagslífs og menningar hafði komið að utan og verið þrongvað upp á þjóðfélagið með því að landið var sigrað o^ gert að nýlendu. Þetta er ffæðileg gagnrýni en ekki dólgagagnrýni. Eg ásaka Marx ekki fyrir að hafa verið fæddur þar sem hann var fæddur; ég spyr um kenninguna í ljósi líkansins sem er látið tjá hana: Evrópumiðun hennar. Mig langar að leggja til að við notum aðra myndhverfingu til að lýsa ffæðilegri vinnu: myndhverfingu baráttu eða glímu við engla. Eina kenn- ingin sem vert er að aðhyllast er kenningin sem maður þarf stöðugt að berjast gegn, ekki sú sem manni er reiprennandi töm. Eg ætla mér síðar að segja dálítið um hve furðulega sleip í kenningunni menningarfræðin er um þessar mundir. En mín eigin reynsla af kenningu - og um það er marxismi vissulega dæmi - er af glímu við engla - og það er myndhverf- ing sem hægt er að taka eins bókstaflega og maður vill. Eg man eftír glímu við Althusser. Eg man eftír að hafa litið á hugmyndina urn ‘fræði- r74
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.