Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Side 178

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Side 178
STUART HALL marxíska arfs menningarffæðinnar til hliðar. Róttæknin í „hliðfærslu“ Gramscis á marxismanum hefur aldrei verið skilin og tæplega munu menn taka tdllit til hennar nú þegar tímabil póst-marxismans er að renna upp. Slíkt er eðli ffamvindu sögunnar og vitsmunalegrar tísku. En Gramsci gerði fleira fyrir menningarffæði og það er þetta sem ég vil tala dálítið um hér því að það vísar til þess sem ég kalla þörfina á að hugleiða stofhanalega stöðu okkar og vitsmunalega iðju. Eg og margir aðrir sem stunda breska menningarfræði, sérstaklega í stofnuninni, hafa reynt að lýsa því sem við héldum að við værum að gera með þeirri tegund vitsmunalegrar vinnu sem við komum af stað í stofnun- inni. Eg verð að viðurkenna að þó að ég hafi lesið margt sem tekur ritum Gramscis ffam um dýpt og margbreytni, þá held ég að það sem Gramsci segir komist næst því að láta í ljós það sem ég held að við höfum verið að reyna að gera. Oneitanlega er rétt að það sem hann segir um ‘framleiðslu h'ffænna menntamanna’ er ekki vandalaust. Enginn vafi leikur hinsvegar á því í mínum huga að í menningarffæðinni vorum við að leita vitsmunalegr- ar iðju sem kynni að framleiða líffæna menntamenn. Við vissum ekki fyr- irffam hvað það merkti í Bredandi áttunda áratugarins og við voruin held- ur ekki viss um að þó svo okkur tækist að búa þennan menntamann til þá bærum við kennsl á hann sem slíkan. Vandinn við hugtakið líffænn menntamaður er sá að það virðist tengja menntamanninn nýrri sögulegri ffamrás, en á þessum tíma reyndist okkur heldur erfitt að átta okkur á hvar þessa framrás væri að finna og það er raunar erfitt fyrir okkur enn þann dag í dag. Við vorum líffænir menntamenn án nokkurs lífræns útgangspunkt- ar; h'ffænir menntamenn fullir söknuðar eða vilja eða vonar (svo vísað sé í orð Gramscis úr öðru samhengi) um að við yrðum búin undir slíkt sam- band í vitsmunalegri vinnu þegar tíminn kæmi og ef kringumstæður yrðu shkar. I sannleika sagt vorum við reiðubúin til að ímynda oldcur eða gera okkur hugmynd um eða líkja eftir slíku sambandi þó að það væri ekki fyr- ir hendi: ‘bölsýni vitsmunanna, bjartsýni viljans’. En ég held að það skipti miklu máli að Gramsci kom í hugsun sinni um þessar spurningar auga á það sem starf okkar snerist um að hluta. Því að önnur hlið skilgreiningar Gramscis á vitsmunalegu starfi, sem ég tel að hafi alltaf verið komið fyrir einhversstaðar í námunda við menningarfræði sem verkefni, er krafa hans um að hinn ‘lífræni menntamaður’ verði að starfa á tvennum vígstöðvum samtímis. Annarsvegar þurftum við að vera í fararbroddi vitsmvmalegrar kenningavinnu vegna þess að, eins og 176
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.