Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 178

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2002, Qupperneq 178
STUART HALL marxíska arfs menningarffæðinnar til hliðar. Róttæknin í „hliðfærslu“ Gramscis á marxismanum hefur aldrei verið skilin og tæplega munu menn taka tdllit til hennar nú þegar tímabil póst-marxismans er að renna upp. Slíkt er eðli ffamvindu sögunnar og vitsmunalegrar tísku. En Gramsci gerði fleira fyrir menningarffæði og það er þetta sem ég vil tala dálítið um hér því að það vísar til þess sem ég kalla þörfina á að hugleiða stofhanalega stöðu okkar og vitsmunalega iðju. Eg og margir aðrir sem stunda breska menningarfræði, sérstaklega í stofnuninni, hafa reynt að lýsa því sem við héldum að við værum að gera með þeirri tegund vitsmunalegrar vinnu sem við komum af stað í stofnun- inni. Eg verð að viðurkenna að þó að ég hafi lesið margt sem tekur ritum Gramscis ffam um dýpt og margbreytni, þá held ég að það sem Gramsci segir komist næst því að láta í ljós það sem ég held að við höfum verið að reyna að gera. Oneitanlega er rétt að það sem hann segir um ‘framleiðslu h'ffænna menntamanna’ er ekki vandalaust. Enginn vafi leikur hinsvegar á því í mínum huga að í menningarffæðinni vorum við að leita vitsmunalegr- ar iðju sem kynni að framleiða líffæna menntamenn. Við vissum ekki fyr- irffam hvað það merkti í Bredandi áttunda áratugarins og við voruin held- ur ekki viss um að þó svo okkur tækist að búa þennan menntamann til þá bærum við kennsl á hann sem slíkan. Vandinn við hugtakið líffænn menntamaður er sá að það virðist tengja menntamanninn nýrri sögulegri ffamrás, en á þessum tíma reyndist okkur heldur erfitt að átta okkur á hvar þessa framrás væri að finna og það er raunar erfitt fyrir okkur enn þann dag í dag. Við vorum líffænir menntamenn án nokkurs lífræns útgangspunkt- ar; h'ffænir menntamenn fullir söknuðar eða vilja eða vonar (svo vísað sé í orð Gramscis úr öðru samhengi) um að við yrðum búin undir slíkt sam- band í vitsmunalegri vinnu þegar tíminn kæmi og ef kringumstæður yrðu shkar. I sannleika sagt vorum við reiðubúin til að ímynda oldcur eða gera okkur hugmynd um eða líkja eftir slíku sambandi þó að það væri ekki fyr- ir hendi: ‘bölsýni vitsmunanna, bjartsýni viljans’. En ég held að það skipti miklu máli að Gramsci kom í hugsun sinni um þessar spurningar auga á það sem starf okkar snerist um að hluta. Því að önnur hlið skilgreiningar Gramscis á vitsmunalegu starfi, sem ég tel að hafi alltaf verið komið fyrir einhversstaðar í námunda við menningarfræði sem verkefni, er krafa hans um að hinn ‘lífræni menntamaður’ verði að starfa á tvennum vígstöðvum samtímis. Annarsvegar þurftum við að vera í fararbroddi vitsmvmalegrar kenningavinnu vegna þess að, eins og 176
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.