Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Page 26

Frjáls verslun - 01.01.2012, Page 26
26 FRJÁLS VERSLUN 1. TBL. 2012 álitSgjafar frjálSrar verSlunar Frjáls verslun hefur fengið þekkta ein stakl inga til liðs við sig til að segja í mjög stuttu máli álit sitt á ýmsu tengdu við skiptum og efnahagslífi í hverju tölu blaði. UmsjÓn: svava jÓnsdÓTTir Þekktu sjálfan þig Ingrid Kuhlman, framkvæmda - stjóri Þekkingarmiðlunar: Ingrid Kuhlman segir að í fjölda bóka um stjórnun hafi verið fjallað um mikilvægi þess að starfsfólk fái hrós og viðurkenn­ ingu fyrir vel unnin störf. Hvatning virðist nær alltaf fjalla um hinn aðilann; um það hvernig hægt sé að hvetja aðra. „Stjórnandinn er talinn vera einhvers konar „hvatningarvél“ sem hægt sé að kenna eða réttara sagt forrita til að hvatning hans hafi sem best áhrif á aðra. Sjaldan er rætt um þarfir og nauðsyn stjórnandans til að ná sam bandi við sjálfan sig eða aðra og hvern­ ig hann geti fundið eigin hvatningu. Stjórnandinn er ábyrgur fyrir eigin hvatn­ ingu og innblæstri. Besta framlag hans til annarra er að læra að þekkja sjálfan sig. Því betur sem hann þekkir sjálfan sig því færari er hann í að skilja aðra. Þekking á sjálfum sér þýðir m.a. að stjórnandinn þarf að vera meðvitaður um í hverju kjarnahæfileikar hans eru fólgnir. Því skýrari mynd sem við höfum af kjarna­hæfileikum okkar þeim mun auðveld ar a er að nýta þá á meðvitaðan hátt. Sá sem hef ur til dæmis „þrautseigju“ sem kjarna hæfi ­ leika veit að hann getur staðið sig vel, eink um í aðstæðum sem krefjast út halds. Hann veit einnig að hann á alltaf að geta sýnt þraut­ seigju, bæði í vinnu og í einkalífi.“ Ingrid segir að fyrir utan innsýn í jákvæða hæfileika sé einnig mikilvægt fyrir stjórnan dann að hafa innsýn í þau atriði sem betur mega fara. Hver kjarnahæfileiki hafi nefni lega einnig sína dökku hlið. „Kjarna hæfi leikinn „hjálpsemi“ getur t.d. orðið að „afskiptasemi“ séu menn of hjálpsamir. Í daglegu tali heitir það „of mikið af því góða“. Einhver sem er vand virkur getur t.d. átt það til að vera of vand virkur. Að læra að þekkja eigin hæfileika og ann ­ arra er ekki aðeins gagnlegt fyrir stjórnand­ ann sjálfan því hópar, deildir og fyrirtæki hafa einnig kjarnahæfileika og eiginleika sem gagnlegt er að þekkja.“ HOLLRÁÐ Í STJÓRNUN Að styrkja vörumerki Ásmundur Helgason, markaðsfræð ingur hjá Dynamo: Ásmundur Helga­son segir að á und anförnum ár um hafi samkeppni á aug ­ lý singa markaðnum hér á landi verið meiri hvað varðar verð en verðleika vörumerkja. Þó séu nokkur íslensk fyrirtæki sem hugi að styrkingu vörumerkj­ anna í auknum mæli og það sé margsannað mál að það sé leiðin til sigurs í samkeppni. „Þegar kemur að upp ­ byggingu vörumerkja, eða branding, hafa verið settar fram kenningar af ýmsum fræðimönnum í markaðsmálum með mis jafnlega mörgum reglum eða viðmiðum sem fara skal eftir við mörk un vörumerkis. Á meðal þess sem nánast allar þessar kenningar eiga sameiginlegt er að framsetning vörumerkis þarf að vera einföld. Það þarf að átta sig vel á því fyrir hvað vörumerkið stendur og það sjálft þarf að vera einfalt. Í öðru lagi þarf vörumerki að vera vel aðgreint frá öðrum og í þriðja lagi þarf að gæta að því að það sýni stöðug ­ leika; sveiflist ekki of mikið með tísku heldur haldi sig við gildi sín og eig in framsetningu. Fjölda­ mörg önnur atriði koma inn í vinnu við að byggja upp sterkt vörumerki en á endanum er það sterk mörkun vörumerkis, brand ing, sem er leiðin til sigurs í samkeppni.“ AUGLÝSINGAR „Það þarf að átta sig vel á því fyrir hvað vörumerkið stendur og það sjálft þarf að vera einfalt.“
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.