Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Síða 52

Frjáls verslun - 01.01.2012, Síða 52
52 FRJÁLS VERSLUN 1. TBL. 2012 Sterkt vörumerki er ein verðmætasta eign hvers fyrirtækis. Reglu lega heyrast fréttir af því hvaða vörumerki séu þau verðmætustu í heimi. Margir fylgjast með hreyfingum á topplistum vöru merkj anna af miklum áhuga, enda geta listarnir verið góð vísbending um hvert vind ar blása á mörkuðum um allan heim. En hvað gerir vörumerki sterk og eru þau ofmetin? TExTi: KrisTinn jÓn arnarson / myndir: GEir Ólafsson Ýmsir listar eru til um verð mæt ­ustu vöru merk ­in, en sá listi sem oft ast er litið til er listi Business Week og Inter brand yfir 100 verð mæt ustu vöru ­ merk in. Á síðasta ári voru Coca Cola, IBM og Micro ­ soft í þremur efstu sæt um þess lista. Einnig er mikið vitnað í lista Brandz yfir verðmætustu vöru merkin, en á síðasta ári vermdu Apple, Google og IBM toppsæti þess lista. Eins og gefur að skilja er ekki auðvelt að meta og bera saman vöru merki allra helstu fyrirtækja heims. Eðli starfsemi þeirra er eins og gefur að skilja afar mis­ munandi og vörurnar ólíkar – allt frá gos drykkjum yfir í hug búnaðarlausnir, svo bara séu skoðuð efstu sæti ofangreindra lista. Við það bætist að styrkur vöru merkis getur oft legið í huglægu mati neytenda sem getur reynst flókið að mæla. Það sem gerist í höfð inu Til að fá betri innsýn í mæl ingar á vörumerkja­ virði og mikilvægi þess að skapa sterkt vöru merki ræddi Frjáls verslun við Friðrik Eysteinsson, að­ júnkt í markaðsfræði við Háskóla Íslands. Hann hefur sérhæft sig í stjórn­ un markaðsmála og bæði starfað á því sviði og kennt við HÍ. Friðrik segir að vöru ­merki sé samsett úr vör unni sjálfri og við bættu virði hennar, sem kall ­ að er vörumerkjavirði. Viðbætt virði skiptist ann­ ars vegar í áþreifanlega þætti, þ.e. hversu góð varan er, og hins vegar óáþreifanlega þætti, þ.e. þá huglægu mynd sem neytendur hafa af vörunni. „Þannig er vörumerkja­ virð ið það sem gerist í höfðinu á neytendum – það sem stýrir hegðun þeirra á endanum. M a r k a ð s M á L
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.