Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Page 81

Frjáls verslun - 01.01.2012, Page 81
FRJÁLS VERSLUN 1TBL. 2012 81 Ert þú með skýra mynd af þínum viðskiptavinum? Þegar þú tekur ákvörðun um greiðslukjör viðskiptavinar, gjaldfresti, úttektir og upphæð viðskiptareiknings grundvallast hún alltaf á lánstrausti. Við bjóðum þér aðgang að traustum upplýsingum um íslensk og erlend fyrirtæki sem hjálpa þér að taka ábyrgar og farsælar ákvarðanir í viðskiptum hvort sem þú þekkir viðkomandi aðila eða þarft að kynnast honum betur. TRYGGÐU ÞÉR TRAUSTAR UPPLÝSINGAR UM STÖÐU VIÐSKIPTAVINA ÞINNA Höfðabakka 9 110 Reykjavík Sími: 550 9600 Fax: 550 9601 www.creditinfo.is Njósnari í innsta hring En fólkið vildi fljúga með Nor ­ weg ian. Fyrir árslok voru vélar­ nar orðnar sjö og hvarvetna þar sem Björn Kjos boðaði komu véla sinna féll verð á flugmið um. Farþegum fjölgaði að sama skapi. Svo fór að bera á að SAS lækk ­ aði verðið rétt áður en Nor wegian mætti til leiks. Grun samlegt hvað SAS vissi mikið um hvað sagt var á skrifstofu Norwegian. Hvernig gat SAS vit að hvað Kjos sagði í trúnaðar samtölum? Kjos kærði til lögreglu og í ljós kom að SAS hafði njósn ara hjá honum. Tölvuskeyti gengu á milli. Stjórarnir hjá SAS beittu öllu brögðum til að stöðva sam ­ keppnina. Þetta kostaði SAS 100 milljónir norskra króna í sekt og jók að sama skapi vinsældir Norwegian. Björn Kjos var orðinn Hrói höttur innan­ lands flugsins. Hann bætti svo smátt og smátt við millilandaflugi til vinsælla staða í Evrópu, stórborga og sólar stranda, og draumurinn hef ur alltaf verið að hefja lang­ flug. Það verður næsta skref. Dýrt óskabarn En af hverju hefur Birni Kjos tekist það sem aðrir hafa orðið að gefast upp við – nefnilega að ná fótfestu á markaði þar sem SAS hefur ráðið lögum og lofum? SAS er að hluta ríkis hluta félag í eigu þriggja nor rænna ríkja og var fyrir marga Norðurlandabúa „óska­ barn þjóðanna“. Það bjó við fákeppni, réð mark aðnum, var dýrt félag með flók inn rekstur í þremur lönd um og þunga yfirbyggingu. Norwegian byrjaði án yfirbygg ingar; bara Kjos og nokkrir samverkamenn með skrifstofur í vinnuskúrum. Öll þjónusta var í lágmarki og flugið miðað við það sem hent­ aði vélum af gerð inni Boeing 737 – lengri leiðir inn anlands og Evrópuflug. Núna er Keflavík meðal áfangastaða. Hann kom inn á markaðinn þegar hagræðing í öllum rekstri var lausnarorðið, þar á meðal í opinberum rekstri. Ríkið hafði áður fastan samning hjá SAS um flug fyrir opinbera starfsmenn. Nú var þessum starfs mönnum sagt að leita að ódýrasta farinu hverju sinni. Það var oftast hjá Norwegian. Björn fékk því ríkisstarfsmenn til sín í stórum hópum. Norwegian leitaðist við að fljúga á tímum sem hentuðu far þegunum, t.d. snemma að morgni og seint að kveldi vegna vinnu ferða. SAS flaug bara þeg ar félaginu hentaði. Allt á netinu Netið hefur líka hjálpað Birni Kjos. Hann hóf rekstur einmitt þegar sala á netinu varð að reglu. Áður voru farmiðar seldir á söluskrifstofum. Fólk fór til SAS af gömlum vana. Á netinu var hægt að bera saman verð og það var oftast lægst hjá Nor­ wegian. Síðan má ekki gleyma að flug ferðalög hafa aukist mjög á öldinni með bættum hag al menn ­ ings og fallandi verði. Allir eru flugríkir. Flugfélög eins og Nor­ wegian setja miða á útsölu og allir eru að spá í að ferðast. Björn Kjos hefur því verið réttur maður á réttum tíma. Hann er sá fyrsti sem nær árangri á Norðurlöndum með lággjalda félag vegna þess að SAS mistókst að kæfa félagið í fæðingu. Þeir hjá SAS voru þá búnir af drepa af sér tvo áskor­ endur. Gamla aðferðin við að drepa keppinauta með undir­ boðum mistókt að þessu sinni vegna breyttra aðstæða og ef til vill vegna þrjósku Björns Kjos. Hann tapaði fé fyrstu árin og hefur enn ekki grætt mikið á rekstrinum. Honum er heldur ekki lýst sem peningamanni; hann er keppnismaður. En farþegunum hefur fjölgað ár frá ári. Enn er það fyrst og fremst ferðafólkið sem hefur grætt á samkeppninni. Og fólk ið stendur með sínum Hróa hetti. Allt á netinu Netið hefur líka hjálpað Birni Kjos. Hann hóf rekstur einmitt þegar sala á netinu varð að reglu. Áður voru farmiðar seldir á söluskrifstofum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.