Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Síða 81

Frjáls verslun - 01.01.2012, Síða 81
FRJÁLS VERSLUN 1TBL. 2012 81 Ert þú með skýra mynd af þínum viðskiptavinum? Þegar þú tekur ákvörðun um greiðslukjör viðskiptavinar, gjaldfresti, úttektir og upphæð viðskiptareiknings grundvallast hún alltaf á lánstrausti. Við bjóðum þér aðgang að traustum upplýsingum um íslensk og erlend fyrirtæki sem hjálpa þér að taka ábyrgar og farsælar ákvarðanir í viðskiptum hvort sem þú þekkir viðkomandi aðila eða þarft að kynnast honum betur. TRYGGÐU ÞÉR TRAUSTAR UPPLÝSINGAR UM STÖÐU VIÐSKIPTAVINA ÞINNA Höfðabakka 9 110 Reykjavík Sími: 550 9600 Fax: 550 9601 www.creditinfo.is Njósnari í innsta hring En fólkið vildi fljúga með Nor ­ weg ian. Fyrir árslok voru vélar­ nar orðnar sjö og hvarvetna þar sem Björn Kjos boðaði komu véla sinna féll verð á flugmið um. Farþegum fjölgaði að sama skapi. Svo fór að bera á að SAS lækk ­ aði verðið rétt áður en Nor wegian mætti til leiks. Grun samlegt hvað SAS vissi mikið um hvað sagt var á skrifstofu Norwegian. Hvernig gat SAS vit að hvað Kjos sagði í trúnaðar samtölum? Kjos kærði til lögreglu og í ljós kom að SAS hafði njósn ara hjá honum. Tölvuskeyti gengu á milli. Stjórarnir hjá SAS beittu öllu brögðum til að stöðva sam ­ keppnina. Þetta kostaði SAS 100 milljónir norskra króna í sekt og jók að sama skapi vinsældir Norwegian. Björn Kjos var orðinn Hrói höttur innan­ lands flugsins. Hann bætti svo smátt og smátt við millilandaflugi til vinsælla staða í Evrópu, stórborga og sólar stranda, og draumurinn hef ur alltaf verið að hefja lang­ flug. Það verður næsta skref. Dýrt óskabarn En af hverju hefur Birni Kjos tekist það sem aðrir hafa orðið að gefast upp við – nefnilega að ná fótfestu á markaði þar sem SAS hefur ráðið lögum og lofum? SAS er að hluta ríkis hluta félag í eigu þriggja nor rænna ríkja og var fyrir marga Norðurlandabúa „óska­ barn þjóðanna“. Það bjó við fákeppni, réð mark aðnum, var dýrt félag með flók inn rekstur í þremur lönd um og þunga yfirbyggingu. Norwegian byrjaði án yfirbygg ingar; bara Kjos og nokkrir samverkamenn með skrifstofur í vinnuskúrum. Öll þjónusta var í lágmarki og flugið miðað við það sem hent­ aði vélum af gerð inni Boeing 737 – lengri leiðir inn anlands og Evrópuflug. Núna er Keflavík meðal áfangastaða. Hann kom inn á markaðinn þegar hagræðing í öllum rekstri var lausnarorðið, þar á meðal í opinberum rekstri. Ríkið hafði áður fastan samning hjá SAS um flug fyrir opinbera starfsmenn. Nú var þessum starfs mönnum sagt að leita að ódýrasta farinu hverju sinni. Það var oftast hjá Norwegian. Björn fékk því ríkisstarfsmenn til sín í stórum hópum. Norwegian leitaðist við að fljúga á tímum sem hentuðu far þegunum, t.d. snemma að morgni og seint að kveldi vegna vinnu ferða. SAS flaug bara þeg ar félaginu hentaði. Allt á netinu Netið hefur líka hjálpað Birni Kjos. Hann hóf rekstur einmitt þegar sala á netinu varð að reglu. Áður voru farmiðar seldir á söluskrifstofum. Fólk fór til SAS af gömlum vana. Á netinu var hægt að bera saman verð og það var oftast lægst hjá Nor­ wegian. Síðan má ekki gleyma að flug ferðalög hafa aukist mjög á öldinni með bættum hag al menn ­ ings og fallandi verði. Allir eru flugríkir. Flugfélög eins og Nor­ wegian setja miða á útsölu og allir eru að spá í að ferðast. Björn Kjos hefur því verið réttur maður á réttum tíma. Hann er sá fyrsti sem nær árangri á Norðurlöndum með lággjalda félag vegna þess að SAS mistókst að kæfa félagið í fæðingu. Þeir hjá SAS voru þá búnir af drepa af sér tvo áskor­ endur. Gamla aðferðin við að drepa keppinauta með undir­ boðum mistókt að þessu sinni vegna breyttra aðstæða og ef til vill vegna þrjósku Björns Kjos. Hann tapaði fé fyrstu árin og hefur enn ekki grætt mikið á rekstrinum. Honum er heldur ekki lýst sem peningamanni; hann er keppnismaður. En farþegunum hefur fjölgað ár frá ári. Enn er það fyrst og fremst ferðafólkið sem hefur grætt á samkeppninni. Og fólk ið stendur með sínum Hróa hetti. Allt á netinu Netið hefur líka hjálpað Birni Kjos. Hann hóf rekstur einmitt þegar sala á netinu varð að reglu. Áður voru farmiðar seldir á söluskrifstofum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.