Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Blaðsíða 81

Frjáls verslun - 01.01.2012, Blaðsíða 81
FRJÁLS VERSLUN 1TBL. 2012 81 Ert þú með skýra mynd af þínum viðskiptavinum? Þegar þú tekur ákvörðun um greiðslukjör viðskiptavinar, gjaldfresti, úttektir og upphæð viðskiptareiknings grundvallast hún alltaf á lánstrausti. Við bjóðum þér aðgang að traustum upplýsingum um íslensk og erlend fyrirtæki sem hjálpa þér að taka ábyrgar og farsælar ákvarðanir í viðskiptum hvort sem þú þekkir viðkomandi aðila eða þarft að kynnast honum betur. TRYGGÐU ÞÉR TRAUSTAR UPPLÝSINGAR UM STÖÐU VIÐSKIPTAVINA ÞINNA Höfðabakka 9 110 Reykjavík Sími: 550 9600 Fax: 550 9601 www.creditinfo.is Njósnari í innsta hring En fólkið vildi fljúga með Nor ­ weg ian. Fyrir árslok voru vélar­ nar orðnar sjö og hvarvetna þar sem Björn Kjos boðaði komu véla sinna féll verð á flugmið um. Farþegum fjölgaði að sama skapi. Svo fór að bera á að SAS lækk ­ aði verðið rétt áður en Nor wegian mætti til leiks. Grun samlegt hvað SAS vissi mikið um hvað sagt var á skrifstofu Norwegian. Hvernig gat SAS vit að hvað Kjos sagði í trúnaðar samtölum? Kjos kærði til lögreglu og í ljós kom að SAS hafði njósn ara hjá honum. Tölvuskeyti gengu á milli. Stjórarnir hjá SAS beittu öllu brögðum til að stöðva sam ­ keppnina. Þetta kostaði SAS 100 milljónir norskra króna í sekt og jók að sama skapi vinsældir Norwegian. Björn Kjos var orðinn Hrói höttur innan­ lands flugsins. Hann bætti svo smátt og smátt við millilandaflugi til vinsælla staða í Evrópu, stórborga og sólar stranda, og draumurinn hef ur alltaf verið að hefja lang­ flug. Það verður næsta skref. Dýrt óskabarn En af hverju hefur Birni Kjos tekist það sem aðrir hafa orðið að gefast upp við – nefnilega að ná fótfestu á markaði þar sem SAS hefur ráðið lögum og lofum? SAS er að hluta ríkis hluta félag í eigu þriggja nor rænna ríkja og var fyrir marga Norðurlandabúa „óska­ barn þjóðanna“. Það bjó við fákeppni, réð mark aðnum, var dýrt félag með flók inn rekstur í þremur lönd um og þunga yfirbyggingu. Norwegian byrjaði án yfirbygg ingar; bara Kjos og nokkrir samverkamenn með skrifstofur í vinnuskúrum. Öll þjónusta var í lágmarki og flugið miðað við það sem hent­ aði vélum af gerð inni Boeing 737 – lengri leiðir inn anlands og Evrópuflug. Núna er Keflavík meðal áfangastaða. Hann kom inn á markaðinn þegar hagræðing í öllum rekstri var lausnarorðið, þar á meðal í opinberum rekstri. Ríkið hafði áður fastan samning hjá SAS um flug fyrir opinbera starfsmenn. Nú var þessum starfs mönnum sagt að leita að ódýrasta farinu hverju sinni. Það var oftast hjá Norwegian. Björn fékk því ríkisstarfsmenn til sín í stórum hópum. Norwegian leitaðist við að fljúga á tímum sem hentuðu far þegunum, t.d. snemma að morgni og seint að kveldi vegna vinnu ferða. SAS flaug bara þeg ar félaginu hentaði. Allt á netinu Netið hefur líka hjálpað Birni Kjos. Hann hóf rekstur einmitt þegar sala á netinu varð að reglu. Áður voru farmiðar seldir á söluskrifstofum. Fólk fór til SAS af gömlum vana. Á netinu var hægt að bera saman verð og það var oftast lægst hjá Nor­ wegian. Síðan má ekki gleyma að flug ferðalög hafa aukist mjög á öldinni með bættum hag al menn ­ ings og fallandi verði. Allir eru flugríkir. Flugfélög eins og Nor­ wegian setja miða á útsölu og allir eru að spá í að ferðast. Björn Kjos hefur því verið réttur maður á réttum tíma. Hann er sá fyrsti sem nær árangri á Norðurlöndum með lággjalda félag vegna þess að SAS mistókst að kæfa félagið í fæðingu. Þeir hjá SAS voru þá búnir af drepa af sér tvo áskor­ endur. Gamla aðferðin við að drepa keppinauta með undir­ boðum mistókt að þessu sinni vegna breyttra aðstæða og ef til vill vegna þrjósku Björns Kjos. Hann tapaði fé fyrstu árin og hefur enn ekki grætt mikið á rekstrinum. Honum er heldur ekki lýst sem peningamanni; hann er keppnismaður. En farþegunum hefur fjölgað ár frá ári. Enn er það fyrst og fremst ferðafólkið sem hefur grætt á samkeppninni. Og fólk ið stendur með sínum Hróa hetti. Allt á netinu Netið hefur líka hjálpað Birni Kjos. Hann hóf rekstur einmitt þegar sala á netinu varð að reglu. Áður voru farmiðar seldir á söluskrifstofum.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.