Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2012, Page 89

Frjáls verslun - 01.01.2012, Page 89
FRJÁLS VERSLUN 1TBL. 2012 89 könnun,“ segir Oddný Þóra Óla dóttir, rannsóknarstjóri hjá Ferða málastofu, en MMR sá um framkvæmd og úrvinnslu könn unarinnar. Könnunin var á sex tungu­ málum og náði til gesta sem voru 16 ára og eldri og höfðu dvalið að minnsta kosti eina nótt á Íslandi. Um níu bak ­ grunnsbreytur var að ræða sem niðurstöður voru keyrðar eftir: Kyn, aldur, starfs stétt, tekj ur, þjóðerni, mark aðssvæði, teg und ferðar, til gang ferðar og fararmáta til landsins. Um 43% þeirra sem tóku þátt í könnuninni voru frá Mið­ og Suður­Evrópu, 20% frá Norðurlöndunum, 18% frá Norður­Ameríku, 9% frá Bret ­ landi og 10% frá öðrum svæðum. Meðalaldur þátttakenda var um 39 ár og segir Oddný það vera aðeins lægri aldur en verið hefur í fyrri könnunum. Þá sé meirihluti ferðamannanna með háar tekjur eða tekjur yfir meðal lagi. Náttúran, menningin og sagan Um 73% höfðu tekið eftir aug ­ lýsingum eða umfjöllun um Ís ­ land sem áfangastað fyrir ferða ­ menn síðustu mánuði. „Það kem ur á óvart hversu marg ir höfðu tekið eftir um fjöll un,“ segir Oddný. „Sam félags miðlar eins og netið hafa áhrif. Helm ­ ing urinn tók eftir um fjöllun þar en 24% tóku eftir umfjöllun um Ísland í sjón varpi, 24% í tíma rit­ um og 23% í dagblöðum; þetta endur speglar hvað Ísland er mikið í um ræðunni. Netið er langöflugasti upp­ lýsinga miðillinn í ákvarðana­ tökunni en 75% öfluðu upp ­ lýsinga á netinu fyrir ferðina.“ Samkvæmt könnuninni er það fyrst og fremst náttúran sem vekur áhuga fólks á að koma hingað til lands. Næst á eftir kemur íslensk menning og saga. „Það hafa aldrei fleiri nefnt menn ingu og sögu sem áhrifa ­ vald að Íslandsferð í könnunum okkar. Þá sjáum við hvað orð ­ sporið hefur mikið að segja og hvað vinir og ættingjar eru mikilvægir í þessu samhengi.“ Oddný segir að yfirleitt sé ákvörðunarferlið um Íslands­ ferð langt. „Fólk fær hugmynd að Íslandsferð að jafnaði um þremur árum fyrir brottför.“ Gisti- og veitingastaðir Hvað varðar gistinætur eftir landshlutum þá var höfuð ­ borgar svæðið með 41% hlut ­ deild, Suðurland 18%, Norður ­ land 14%, Vesturland 7%, Aust urland 7%, hálendið 6%, Könnun Ferðamálastofu Könnunin var rafræn, þ.e. ferða menn svöruðu á netinu. Úrtaki og netföng voru valin í Leifsstöð og á Seyðisfirði þegar ferðamenn voru að fara úr landi síðasta sumar. Söfn ­ uð voru um 4.500 netföng og var svarhlutfallið í kringum 52% sem er nokkuð gott hvað varðar svona rafræna könnun. Könn unin var á sex tungumálum og náði til gesta sem voru 16 ára og eldri og höfðu dvalið að minnsta kosti eina nótt á Íslandi. Helstu niðurstöður Það er einkum náttúran og menn ingin sem dregur fólk hingað til lands. Um 86% koma til Íslands í sumarfrí og um 10% á ráðstefnur. Flestir voru á eigin vegum og dvöldu að jafnaði 10,2 nætur í landinu. Um 46% ferðuðust um á bílaleigu bílum. Ferðin stóðst væntingar langflestra og töldu átta af hverjum tíu líklegt að þeir kæmu aftur til landsins. Helmingur spurðra hafði tekið eftir Íslandi sem áfangastað á samfélagsmiðlunum, eins og Facebook. Fólk fær hugmynd að Íslandsferð að jafnaði um þremur árum fyrir brottför. Um 92% fannst ferðin hafa staðist að mjög eða frekar miklu leyti þær væntingar sem gerðar höfðu verið til hennar. Flestir kæmu aftur að sumri til. Hreinlætisaðstaða á ferða­ manna stöðum fær lága einkunn. Styrkleiki ferðaþjónustunnar felst í náttúrunni, gestrisni Íslendinga og fjölbreytileika staða. Það þyrftu að vera malbikaðir vegir að aðalferða manna­ stöðunum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.