Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2013, Page 16

Frjáls verslun - 01.04.2013, Page 16
16 FRJÁLS VERSLUN 4. 2013 Eva Björnsdóttir er ein af fáum kvenkyns flugvirkjum og blaðamaður Frjáls rar verslunar greip hana glóðvolga er hún kom í viku heimsókn til Íslands. Flugvirki á ferð og flugi Það var frekar tilviljana­kennt hvernig áhugi minn á flugvirkjanum kviknaði en ferlið hófst þegar ég fékk óvænt vinnu í London í gegnum vinkonu mína, Magneu Gunnarsdóttur, en hún starfar sem flugvélapartasali. Vinnan sem ég fékk krafðist ekki mikillar sérþekkingar en þarna fékk ég aðeins nasaþef af heillandi flugheiminum og það kveikti áhuga minn. Nokkru seinna kynntist ég síðan mannin­ um mínum, sem er Íslendingur, í gegnum sama fyrirtæki. Flugvirkjanám í Miami í Bandaríkjunum Við tvö vorum á talsverðu flakki þar sem við störfuðum við varahlutainnkaup fyrir flug fé­ lög og yfirleitt vorum við ekki í sama landinu. Þremur árum síðar ákváðum við að fara sam an í flugvirkjanám til Miami í Bandaríkjunum í Broward Community College (BCC) Avi­ ation Maintenance Technician School. Námið tekur tvö ár og að þeim loknum tekur svo við starfsþjálfun í þrjú ár. Fögun ­ um er skipt nokkurn veginn í bóklegt og verklegt. Við þurftum einnig að taka námskeið fyrir hverja flugvélartegund – til þess að vera fær um að skrifa þær út, eins og kallað er. Sama gildir um mótorana, sem eru mismun­ andi að gerð og þarf því að taka einstök námskeið á þá líka. Okkur flugvirkjum er gert að taka endurmenntunarnámskeið á tveggja ára fresti í þeim flug ­ vélartegundum sem við höfum réttindi á, ásamt Human Factor, EWIS (Electrical wiring & inte­ grating systems) og FTS (Fuel tank safety).“ Flestir líta á mig sem flug­ virkja – ekki kvenflugvirkja Er ekki fremur sjaldgæft að kon ur starfi í þínum geira og hvern ig upplifun er að vera kona í flug bransanum? „Jú, það er kannski frekar sjald ­ gæft en okkur fer hægt og rólega fjölgandi. Það eru þónokk uð margar hér víðs vegar um Evrópu og eitthvað eru kvenflug virkjar algengari í Bandaríkjunum. Upp­ lifunin … Það getur verið ansi misjafnt, fer allt eftir aðstæðum og mannskap. Á stundum fell ég sjálf í þá gryfju að eiga í erfiðleik­ um með eigið ágæti, sem getur átt sér ýmsar ástæður. Stundum ganga flugmenn upp að mér og spyrja hvað ég sé eiginlega að hugsa, af hverju ég sé ekki flugfreyja eins og hinar stelpurn­ ar! Aðrir taka mér bara eins og hverjum öðrum flugvirkja. Þeir eru í meirihluta.“ Dæmigerður vinnudagur flugvirkjans Leyfum lesendum að skyggnast inn í dæmigerðan vinnudag hjá Evu flugvirkja. Út á hvað gengur starfið þitt? „Dagurinn hefst alltaf með því að taka á móti flugvél á stæði og hafa samband við flugmenn í gegnum „headset“ og athuga hvort einhver vandamál séu í gangi eða uppsiglingu. Síðan er gert svokallað „walkaround“ í þeim tilgangi að tryggja að allt sé í lagi utan frá (sjáanlegt) og svo farið í flugstjórnarklefann til að tryggja að allt sé í lagi þar. Ég athuga hversu mikil olía er á mótorum, eldsneyti á tönkum og hvort einhver vandamál hafi komið upp meðan á fluginu stóð. Þessar upplýsingar þarf að skrifa allar niður í svokallaða „logbook“ sem heldur utan um allt sem viðkemur flugvélinni. Að þessum verkefnum loknum fer ég í að gera við það sem þarfnast viðgerða, en mjög al gengt er að skipta um dekk og fylla mótora af olíu. Annað sem sinna þarf er vegið og metið. Það fer allt eftir því hvort flugvélin má fara í loftið með ákveðnar bilanir, hvort til séu réttu partarnir og hversu mik inn tíma maður hefur með flugvélina á jörðinni. Oft höfum við bara tvo tíma með vélina og þá skiptar hraðar hendur miklu máli. Öll seinkun, niður í nokkrar mínútur, getur kostað fyrirtækin bæði mikinn tíma og annars konar vandamál!“ Verktaki í Brussel Hvernig gengur að sameina vinnu tíma/starfið fjölskyldulífinu? „Síðustu árin hef ég unnið sem verktaki og var þá aðal­ lega í Brussel. Vinnudagurinn þar gat verið frá þremur tímum upp í rúmlega tólf og það er aldrei hægt að vita fyrirfram. Í Brussel sáum við um flugvélar fyrir Air Atlanta Icelandic. Það er nokkuð erfitt að sameina fjöl skyldulíf með okkur bæði í sama starfi, eins og gefur að skilja. Ég vinn sem sjálfstæður verktaki og hef m.a. unnið hjá Flugfélagi Íslands, fyrir Íslands­ flug, Air Atlanta, Aerologic og Aviatrax. Við búum núna í Koen igsmacker í Frakklandi og lífið er ljúft. Ég er í draumastarfinu, við maðurinn minn erum kollegar og við höfum möguleika á að búa á spennandi og skemmti­ legum stöðum erlendis. Eitt er á hreinu: Ég flyt ekki aftur heim!“ TexTi: Hrund HauKsdóTTir / Mynd: Geir ólafsson EVa „Stundum ganga flug menn upp að mér og spyrja hvað ég sé eiginlega að hugsa, af hverju ég sé ekki flug freyja eins og hinar stelpurn­ ar! Aðrir taka mér bara eins og hverjum öðrum flugvirkja.“
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.