Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2013, Qupperneq 16

Frjáls verslun - 01.04.2013, Qupperneq 16
16 FRJÁLS VERSLUN 4. 2013 Eva Björnsdóttir er ein af fáum kvenkyns flugvirkjum og blaðamaður Frjáls rar verslunar greip hana glóðvolga er hún kom í viku heimsókn til Íslands. Flugvirki á ferð og flugi Það var frekar tilviljana­kennt hvernig áhugi minn á flugvirkjanum kviknaði en ferlið hófst þegar ég fékk óvænt vinnu í London í gegnum vinkonu mína, Magneu Gunnarsdóttur, en hún starfar sem flugvélapartasali. Vinnan sem ég fékk krafðist ekki mikillar sérþekkingar en þarna fékk ég aðeins nasaþef af heillandi flugheiminum og það kveikti áhuga minn. Nokkru seinna kynntist ég síðan mannin­ um mínum, sem er Íslendingur, í gegnum sama fyrirtæki. Flugvirkjanám í Miami í Bandaríkjunum Við tvö vorum á talsverðu flakki þar sem við störfuðum við varahlutainnkaup fyrir flug fé­ lög og yfirleitt vorum við ekki í sama landinu. Þremur árum síðar ákváðum við að fara sam an í flugvirkjanám til Miami í Bandaríkjunum í Broward Community College (BCC) Avi­ ation Maintenance Technician School. Námið tekur tvö ár og að þeim loknum tekur svo við starfsþjálfun í þrjú ár. Fögun ­ um er skipt nokkurn veginn í bóklegt og verklegt. Við þurftum einnig að taka námskeið fyrir hverja flugvélartegund – til þess að vera fær um að skrifa þær út, eins og kallað er. Sama gildir um mótorana, sem eru mismun­ andi að gerð og þarf því að taka einstök námskeið á þá líka. Okkur flugvirkjum er gert að taka endurmenntunarnámskeið á tveggja ára fresti í þeim flug ­ vélartegundum sem við höfum réttindi á, ásamt Human Factor, EWIS (Electrical wiring & inte­ grating systems) og FTS (Fuel tank safety).“ Flestir líta á mig sem flug­ virkja – ekki kvenflugvirkja Er ekki fremur sjaldgæft að kon ur starfi í þínum geira og hvern ig upplifun er að vera kona í flug bransanum? „Jú, það er kannski frekar sjald ­ gæft en okkur fer hægt og rólega fjölgandi. Það eru þónokk uð margar hér víðs vegar um Evrópu og eitthvað eru kvenflug virkjar algengari í Bandaríkjunum. Upp­ lifunin … Það getur verið ansi misjafnt, fer allt eftir aðstæðum og mannskap. Á stundum fell ég sjálf í þá gryfju að eiga í erfiðleik­ um með eigið ágæti, sem getur átt sér ýmsar ástæður. Stundum ganga flugmenn upp að mér og spyrja hvað ég sé eiginlega að hugsa, af hverju ég sé ekki flugfreyja eins og hinar stelpurn­ ar! Aðrir taka mér bara eins og hverjum öðrum flugvirkja. Þeir eru í meirihluta.“ Dæmigerður vinnudagur flugvirkjans Leyfum lesendum að skyggnast inn í dæmigerðan vinnudag hjá Evu flugvirkja. Út á hvað gengur starfið þitt? „Dagurinn hefst alltaf með því að taka á móti flugvél á stæði og hafa samband við flugmenn í gegnum „headset“ og athuga hvort einhver vandamál séu í gangi eða uppsiglingu. Síðan er gert svokallað „walkaround“ í þeim tilgangi að tryggja að allt sé í lagi utan frá (sjáanlegt) og svo farið í flugstjórnarklefann til að tryggja að allt sé í lagi þar. Ég athuga hversu mikil olía er á mótorum, eldsneyti á tönkum og hvort einhver vandamál hafi komið upp meðan á fluginu stóð. Þessar upplýsingar þarf að skrifa allar niður í svokallaða „logbook“ sem heldur utan um allt sem viðkemur flugvélinni. Að þessum verkefnum loknum fer ég í að gera við það sem þarfnast viðgerða, en mjög al gengt er að skipta um dekk og fylla mótora af olíu. Annað sem sinna þarf er vegið og metið. Það fer allt eftir því hvort flugvélin má fara í loftið með ákveðnar bilanir, hvort til séu réttu partarnir og hversu mik inn tíma maður hefur með flugvélina á jörðinni. Oft höfum við bara tvo tíma með vélina og þá skiptar hraðar hendur miklu máli. Öll seinkun, niður í nokkrar mínútur, getur kostað fyrirtækin bæði mikinn tíma og annars konar vandamál!“ Verktaki í Brussel Hvernig gengur að sameina vinnu tíma/starfið fjölskyldulífinu? „Síðustu árin hef ég unnið sem verktaki og var þá aðal­ lega í Brussel. Vinnudagurinn þar gat verið frá þremur tímum upp í rúmlega tólf og það er aldrei hægt að vita fyrirfram. Í Brussel sáum við um flugvélar fyrir Air Atlanta Icelandic. Það er nokkuð erfitt að sameina fjöl skyldulíf með okkur bæði í sama starfi, eins og gefur að skilja. Ég vinn sem sjálfstæður verktaki og hef m.a. unnið hjá Flugfélagi Íslands, fyrir Íslands­ flug, Air Atlanta, Aerologic og Aviatrax. Við búum núna í Koen igsmacker í Frakklandi og lífið er ljúft. Ég er í draumastarfinu, við maðurinn minn erum kollegar og við höfum möguleika á að búa á spennandi og skemmti­ legum stöðum erlendis. Eitt er á hreinu: Ég flyt ekki aftur heim!“ TexTi: Hrund HauKsdóTTir / Mynd: Geir ólafsson EVa „Stundum ganga flug menn upp að mér og spyrja hvað ég sé eiginlega að hugsa, af hverju ég sé ekki flug freyja eins og hinar stelpurn­ ar! Aðrir taka mér bara eins og hverjum öðrum flugvirkja.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.