Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2013, Síða 16

Frjáls verslun - 01.04.2013, Síða 16
16 FRJÁLS VERSLUN 4. 2013 Eva Björnsdóttir er ein af fáum kvenkyns flugvirkjum og blaðamaður Frjáls rar verslunar greip hana glóðvolga er hún kom í viku heimsókn til Íslands. Flugvirki á ferð og flugi Það var frekar tilviljana­kennt hvernig áhugi minn á flugvirkjanum kviknaði en ferlið hófst þegar ég fékk óvænt vinnu í London í gegnum vinkonu mína, Magneu Gunnarsdóttur, en hún starfar sem flugvélapartasali. Vinnan sem ég fékk krafðist ekki mikillar sérþekkingar en þarna fékk ég aðeins nasaþef af heillandi flugheiminum og það kveikti áhuga minn. Nokkru seinna kynntist ég síðan mannin­ um mínum, sem er Íslendingur, í gegnum sama fyrirtæki. Flugvirkjanám í Miami í Bandaríkjunum Við tvö vorum á talsverðu flakki þar sem við störfuðum við varahlutainnkaup fyrir flug fé­ lög og yfirleitt vorum við ekki í sama landinu. Þremur árum síðar ákváðum við að fara sam an í flugvirkjanám til Miami í Bandaríkjunum í Broward Community College (BCC) Avi­ ation Maintenance Technician School. Námið tekur tvö ár og að þeim loknum tekur svo við starfsþjálfun í þrjú ár. Fögun ­ um er skipt nokkurn veginn í bóklegt og verklegt. Við þurftum einnig að taka námskeið fyrir hverja flugvélartegund – til þess að vera fær um að skrifa þær út, eins og kallað er. Sama gildir um mótorana, sem eru mismun­ andi að gerð og þarf því að taka einstök námskeið á þá líka. Okkur flugvirkjum er gert að taka endurmenntunarnámskeið á tveggja ára fresti í þeim flug ­ vélartegundum sem við höfum réttindi á, ásamt Human Factor, EWIS (Electrical wiring & inte­ grating systems) og FTS (Fuel tank safety).“ Flestir líta á mig sem flug­ virkja – ekki kvenflugvirkja Er ekki fremur sjaldgæft að kon ur starfi í þínum geira og hvern ig upplifun er að vera kona í flug bransanum? „Jú, það er kannski frekar sjald ­ gæft en okkur fer hægt og rólega fjölgandi. Það eru þónokk uð margar hér víðs vegar um Evrópu og eitthvað eru kvenflug virkjar algengari í Bandaríkjunum. Upp­ lifunin … Það getur verið ansi misjafnt, fer allt eftir aðstæðum og mannskap. Á stundum fell ég sjálf í þá gryfju að eiga í erfiðleik­ um með eigið ágæti, sem getur átt sér ýmsar ástæður. Stundum ganga flugmenn upp að mér og spyrja hvað ég sé eiginlega að hugsa, af hverju ég sé ekki flugfreyja eins og hinar stelpurn­ ar! Aðrir taka mér bara eins og hverjum öðrum flugvirkja. Þeir eru í meirihluta.“ Dæmigerður vinnudagur flugvirkjans Leyfum lesendum að skyggnast inn í dæmigerðan vinnudag hjá Evu flugvirkja. Út á hvað gengur starfið þitt? „Dagurinn hefst alltaf með því að taka á móti flugvél á stæði og hafa samband við flugmenn í gegnum „headset“ og athuga hvort einhver vandamál séu í gangi eða uppsiglingu. Síðan er gert svokallað „walkaround“ í þeim tilgangi að tryggja að allt sé í lagi utan frá (sjáanlegt) og svo farið í flugstjórnarklefann til að tryggja að allt sé í lagi þar. Ég athuga hversu mikil olía er á mótorum, eldsneyti á tönkum og hvort einhver vandamál hafi komið upp meðan á fluginu stóð. Þessar upplýsingar þarf að skrifa allar niður í svokallaða „logbook“ sem heldur utan um allt sem viðkemur flugvélinni. Að þessum verkefnum loknum fer ég í að gera við það sem þarfnast viðgerða, en mjög al gengt er að skipta um dekk og fylla mótora af olíu. Annað sem sinna þarf er vegið og metið. Það fer allt eftir því hvort flugvélin má fara í loftið með ákveðnar bilanir, hvort til séu réttu partarnir og hversu mik inn tíma maður hefur með flugvélina á jörðinni. Oft höfum við bara tvo tíma með vélina og þá skiptar hraðar hendur miklu máli. Öll seinkun, niður í nokkrar mínútur, getur kostað fyrirtækin bæði mikinn tíma og annars konar vandamál!“ Verktaki í Brussel Hvernig gengur að sameina vinnu tíma/starfið fjölskyldulífinu? „Síðustu árin hef ég unnið sem verktaki og var þá aðal­ lega í Brussel. Vinnudagurinn þar gat verið frá þremur tímum upp í rúmlega tólf og það er aldrei hægt að vita fyrirfram. Í Brussel sáum við um flugvélar fyrir Air Atlanta Icelandic. Það er nokkuð erfitt að sameina fjöl skyldulíf með okkur bæði í sama starfi, eins og gefur að skilja. Ég vinn sem sjálfstæður verktaki og hef m.a. unnið hjá Flugfélagi Íslands, fyrir Íslands­ flug, Air Atlanta, Aerologic og Aviatrax. Við búum núna í Koen igsmacker í Frakklandi og lífið er ljúft. Ég er í draumastarfinu, við maðurinn minn erum kollegar og við höfum möguleika á að búa á spennandi og skemmti­ legum stöðum erlendis. Eitt er á hreinu: Ég flyt ekki aftur heim!“ TexTi: Hrund HauKsdóTTir / Mynd: Geir ólafsson EVa „Stundum ganga flug menn upp að mér og spyrja hvað ég sé eiginlega að hugsa, af hverju ég sé ekki flug freyja eins og hinar stelpurn­ ar! Aðrir taka mér bara eins og hverjum öðrum flugvirkja.“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.