Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2013, Side 32

Frjáls verslun - 01.04.2013, Side 32
32 FRJÁLS VERSLUN 4. 2013 Efnahagskerfi heims ins verður æ samþættaðra. Þessu fylgir vax­andi samkeppni landa um fjármagn og mannauð. Það fjárfestingar­ fé sem til ráðstöfunar er fer í vax andi mæli til þeirra landa þar sem arðsemi þess er mest. Þau lönd njóta þá jafnframt mests hagvaxtar. Laun hækka og mann auðurinn fylgir í kjölfarið. Hin löndin dragast aftur úr.“ Ragnar Árnason segir að til lengri tíma litið sé það því efna hagsleg samkeppnisstaða landa sem ræður efnahagslegri frami stöðu þeirra miðað við önnur lönd. Þau lönd sem vilja halda hlut sínum í hinni alþjóð­ legu samkeppni og búa þegnum sínum sem best kjör til frambúð­ ar verði að laða að og halda í fjármagn og mannauð. Það geti þau hins vegar ekki nema með því að bæta og viðhalda sam ­ keppnisstöðu sinni. „Alþjóðleg stofnun, World Com petitiveness Center, hefur um árabil tekið saman og birt vísitölu um samkeppnishæfni þjóðlanda. Frá miðjum tíunda áratugnum og fram til 2006 var samkeppnisstaða Íslands sam­ kvæmt þessari vísitölu sterk og fór batnandi. Þetta snarbreyttist með þeirri efnahagsstefnu sem ríkisstjórn Jóhönnu Sigurðardótt­ ur innleiddi. Samkeppnisstaða Íslands hrundi úr því að vera í hópi fimm til tíu samkeppnishæf­ ustu landa heims niður í u.þ.b. 30. sæti og sýnir þess engin merki að vera að skána. Margt bendir til þess að það sé ekki síst þessi lélega samkeppnis staða Íslands sem veldur því að fjárfest­ ing hér á landi er svo lítil sem raun ber vitni. Þau efnahagsskilyrði sem stjórnvöld hafa skapað hér á landi undanfarin fjögur ár eru einfaldlega þannig að ekki er vænlegt fyrir fjármagnseigendur að festa fé sitt á Íslandi. Breytist þessi samkeppnis staða ekki til batnaðar má líklegt telja að fjárfesting á landinu verði áfram í lágmarki og kreppan dragist enn á langinn.“ alþjóðleg samkeppnis- staða Íslands stórlega versnað „Alþjóðleg stofnun, World Com­ peti tiveness Center, hefur um árabil tekið saman og birt vísitölu um sam keppnishæfni þjóðlanda.“ RaGnaR ÁRnason – prófessor í hagfræði við Háskóla Íslands EFNAHAGSMÁL SkoðUN TexTi: svava jónsdóTTir Aðalferðatími lands­ins er byrjaður og sífellt fleiri ferðamenn koma til landsins. Vert er í því sambandi að huga vel að upplifun þessara neytenda. TripAdvisor er eins og flest­ ir vita samfélagsmiðill sem að stoðar neytendur við það að ná sér í upplýsingar og/ eða dæma þjónustu er tengist ferða lögum svo sem eins og hótel, veitingastaði og söfn. Hér á landi sem annars staðar er þessi síða ekki einungis notuð af ferðamönnum heldur nýtur hún aukinna vinsælda heima­ manna einnig. Eins og gefur að skilja geta dómar á TripAdvisor virkað hvetjandi en einnig mjög letjandi ef þeir eru neikvæðir; líkt og titlar tveggja dóma í fyrirsögninni sem tilheyra ís ­ lensku hóteli. Hér áður fyrr var kannski hægt að komast upp með heitan bjór, vondan mat og lélega þjónustu svo lengi sem staðsetning var góð eða verð lágt. Ferðamenn höfðu mun takmarkaðri leiðir til að læra af reynslu annarra. Í dag eru þeir hins vegar betur verðlaunaðir sem þekkja bæði yrtar og óyrt ar langanir neytenda, setja sér reglur um lágmarksþjónustu og skapa tækifæri til að fara fram úr væntingum. Í þessu samban­ di geta íslensk þjónustu fyrir­ tæki almennt bætt sig til að ná fram frekari vexti. Hér er meðal mennskan of algeng og þjón usta jafnvel léleg. Eða með orðum eins TripAdvisor­not­ anda: „Although our friend had warn ed us that a lot of locals in Reykjavik weren’t exactly cust omer service driven, I did not expect to be faced with a complete and utter lack of hospitality.“ Hér eru því virkileg tækifæri til að gera betur. „absolutely Horrific!“ … „Do not book this place!“ DR. ValDimaR siGuRðsson – dósent við við skiptadeild HR MARKAÐS- HERFERÐIN
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.