Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2013, Page 32

Frjáls verslun - 01.04.2013, Page 32
32 FRJÁLS VERSLUN 4. 2013 Efnahagskerfi heims ins verður æ samþættaðra. Þessu fylgir vax­andi samkeppni landa um fjármagn og mannauð. Það fjárfestingar­ fé sem til ráðstöfunar er fer í vax andi mæli til þeirra landa þar sem arðsemi þess er mest. Þau lönd njóta þá jafnframt mests hagvaxtar. Laun hækka og mann auðurinn fylgir í kjölfarið. Hin löndin dragast aftur úr.“ Ragnar Árnason segir að til lengri tíma litið sé það því efna hagsleg samkeppnisstaða landa sem ræður efnahagslegri frami stöðu þeirra miðað við önnur lönd. Þau lönd sem vilja halda hlut sínum í hinni alþjóð­ legu samkeppni og búa þegnum sínum sem best kjör til frambúð­ ar verði að laða að og halda í fjármagn og mannauð. Það geti þau hins vegar ekki nema með því að bæta og viðhalda sam ­ keppnisstöðu sinni. „Alþjóðleg stofnun, World Com petitiveness Center, hefur um árabil tekið saman og birt vísitölu um samkeppnishæfni þjóðlanda. Frá miðjum tíunda áratugnum og fram til 2006 var samkeppnisstaða Íslands sam­ kvæmt þessari vísitölu sterk og fór batnandi. Þetta snarbreyttist með þeirri efnahagsstefnu sem ríkisstjórn Jóhönnu Sigurðardótt­ ur innleiddi. Samkeppnisstaða Íslands hrundi úr því að vera í hópi fimm til tíu samkeppnishæf­ ustu landa heims niður í u.þ.b. 30. sæti og sýnir þess engin merki að vera að skána. Margt bendir til þess að það sé ekki síst þessi lélega samkeppnis staða Íslands sem veldur því að fjárfest­ ing hér á landi er svo lítil sem raun ber vitni. Þau efnahagsskilyrði sem stjórnvöld hafa skapað hér á landi undanfarin fjögur ár eru einfaldlega þannig að ekki er vænlegt fyrir fjármagnseigendur að festa fé sitt á Íslandi. Breytist þessi samkeppnis staða ekki til batnaðar má líklegt telja að fjárfesting á landinu verði áfram í lágmarki og kreppan dragist enn á langinn.“ alþjóðleg samkeppnis- staða Íslands stórlega versnað „Alþjóðleg stofnun, World Com­ peti tiveness Center, hefur um árabil tekið saman og birt vísitölu um sam keppnishæfni þjóðlanda.“ RaGnaR ÁRnason – prófessor í hagfræði við Háskóla Íslands EFNAHAGSMÁL SkoðUN TexTi: svava jónsdóTTir Aðalferðatími lands­ins er byrjaður og sífellt fleiri ferðamenn koma til landsins. Vert er í því sambandi að huga vel að upplifun þessara neytenda. TripAdvisor er eins og flest­ ir vita samfélagsmiðill sem að stoðar neytendur við það að ná sér í upplýsingar og/ eða dæma þjónustu er tengist ferða lögum svo sem eins og hótel, veitingastaði og söfn. Hér á landi sem annars staðar er þessi síða ekki einungis notuð af ferðamönnum heldur nýtur hún aukinna vinsælda heima­ manna einnig. Eins og gefur að skilja geta dómar á TripAdvisor virkað hvetjandi en einnig mjög letjandi ef þeir eru neikvæðir; líkt og titlar tveggja dóma í fyrirsögninni sem tilheyra ís ­ lensku hóteli. Hér áður fyrr var kannski hægt að komast upp með heitan bjór, vondan mat og lélega þjónustu svo lengi sem staðsetning var góð eða verð lágt. Ferðamenn höfðu mun takmarkaðri leiðir til að læra af reynslu annarra. Í dag eru þeir hins vegar betur verðlaunaðir sem þekkja bæði yrtar og óyrt ar langanir neytenda, setja sér reglur um lágmarksþjónustu og skapa tækifæri til að fara fram úr væntingum. Í þessu samban­ di geta íslensk þjónustu fyrir­ tæki almennt bætt sig til að ná fram frekari vexti. Hér er meðal mennskan of algeng og þjón usta jafnvel léleg. Eða með orðum eins TripAdvisor­not­ anda: „Although our friend had warn ed us that a lot of locals in Reykjavik weren’t exactly cust omer service driven, I did not expect to be faced with a complete and utter lack of hospitality.“ Hér eru því virkileg tækifæri til að gera betur. „absolutely Horrific!“ … „Do not book this place!“ DR. ValDimaR siGuRðsson – dósent við við skiptadeild HR MARKAÐS- HERFERÐIN
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.