Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2009, Side 92

Frjáls verslun - 01.01.2009, Side 92
92 F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 9 HORFT TIL FRAMTÍÐAR F jölskyldurnar í landinu finna áreið-anlega flestar fyrir áhrifum krepp-unnar, ekki síst það fólk sem er með lán, íbúðalán, bílalán eða önnur lán, sem nú eru í algjöru uppnámi. Á það jafnt við um verðtryggðu lánin, þar sem afborg- anir hafa tekið stökk vegna verðtrygging- arinnar, og lán í erlendri mynt sem hafa meira en tvöfaldast vegna gengis krón- unnar. FV leitaði til bankanna þriggja, Glitnis, Landsbanka og Kaupþings, auk SPRON og Íbúðalánasjóðs og spurði hvort menn merktu aukna greiðsluerfiðleika viðskipta- vina. Aðeins hjá Íbúðalánasjóði var hægt að fá tölfræðilegar upplýsingar sem sýndu að ástandið hefur versnað svo um munar. Allt árið 2007 bárust sjóðnum „aðeins“ 377 umsóknir vegna greiðsluerfiðleika, en í janúar í ár höfðu þegar borist yfir 300 umsóknir. Allt síðasta ár voru umsókn- irnar 1405 en greinileg umskipti urðu í september þegar umsóknum fjölgaði um rúman helming frá mánuðinum á undan, úr 51 í 107 umsóknir. Svör bankanna um fjölda viðskiptavina í erfiðleikum voru keimlík. Hjá einum bank- anum kom fram að vaxandi ásókn væri frá fólki sem alltaf hefði staðið í skilum en fyrst hefði auðvitað fjölgað í þeim hópi sem alltaf virðist eiga í greiðsluerfiðleikum. Góðærið hefði þar litlu breytt en auðvitað versn- aði ástandið til muna þegar fór að kreppa að. „Enn sem komið er hefur ekki komið nein holskefla af slíkum málum, en þau fara vissulega vaxandi,“ var eitt svarið sem við fengum. Annað var: „Töluvert er leitað til bankans til að greiða úr erfiðleikum fólks – við getum reyndar ekki nefnt neinar tölur í því sambandi, heldur byggjum við þetta meira á tilfinningu.“ Sá þriðji sagi: „Við- skiptavinir leita mikið til okkar með beiðni um aðstoð og úrlausnir sinna mála. Bæði er um að ræða fólk sem þegar er komið í vandræði með skuldbindingar sínar og fólk sem sér fram á að lenda í vandræðum að óbreyttu.“ Aðstoð í erfiðleikum Úrlausnir lánastofnananna fara eftir því um hvers konar lán er að ræða og greiðslu- getu fólks. Talað er um klæðskerasaum- aðar lausnir sem mótast af greiðslugetu og greiðslubyrði. Hefðbundin úrræði, eitt- hvað mismunandi eftir lánastofnunum, eru þó lenging lána, skuldbreytingar lána, t.d. að sameina óhagstæð skammtímalán í eitt lán, tímabundin frysting afborg- ana og greiðslujöfnun verðtryggðra lána. Þegar um erlend lán er að ræða er algeng- ast að bjóða frystingu vaxta og höfuðstóls í fjóra mánuði. Einnig er boðið upp á að fresta afborgunum í allt frá sex mánuðum LáN Í UppNáMi lausnir í sjónmáli texti: fríða björnsdóttir í dag nota flestir viðskiptafræðinemar við háskóla íslands fartölvur á fyrirlestrum. Þá má geta þess að allir nemendur í mBa- námi háskólans eru með fartölvur í tímum. „Það fer auðvitað eftir námskeiðum að hve miklu gagni fartölvur koma,“ segir ingjaldur hannibalsson, deildarforseti viðskiptafræðideildar. „Ég vil til dæmis stundum að nemendur mínir loki tölvunum og taki þátt í umræðum.“ Búið er að aðlaga háskóla íslands að tækninni og er til að mynda hægt að stinga tölvum í samband við öll sæti í nýrri stofum. Þá er þar þráðlaust net. ingjaldur segir að þegar út á vinnumark- aðinn sé komið noti viðskiptafræðingar mikið tölvur. „excel er til að mynda vinnu- tæki viðskiptafræðinga og því er eðlilegt að notkun fartÖlVa á fyrirlestrum Íslenskir nemendur háðari tölvum í tímum Ingjaldur Hannibalsson. „Það er af hinu góða að nemendur noti tölvur í tímum en þó má ekki ofnota þær.“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.