Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2009, Qupperneq 92

Frjáls verslun - 01.01.2009, Qupperneq 92
92 F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 9 HORFT TIL FRAMTÍÐAR F jölskyldurnar í landinu finna áreið-anlega flestar fyrir áhrifum krepp-unnar, ekki síst það fólk sem er með lán, íbúðalán, bílalán eða önnur lán, sem nú eru í algjöru uppnámi. Á það jafnt við um verðtryggðu lánin, þar sem afborg- anir hafa tekið stökk vegna verðtrygging- arinnar, og lán í erlendri mynt sem hafa meira en tvöfaldast vegna gengis krón- unnar. FV leitaði til bankanna þriggja, Glitnis, Landsbanka og Kaupþings, auk SPRON og Íbúðalánasjóðs og spurði hvort menn merktu aukna greiðsluerfiðleika viðskipta- vina. Aðeins hjá Íbúðalánasjóði var hægt að fá tölfræðilegar upplýsingar sem sýndu að ástandið hefur versnað svo um munar. Allt árið 2007 bárust sjóðnum „aðeins“ 377 umsóknir vegna greiðsluerfiðleika, en í janúar í ár höfðu þegar borist yfir 300 umsóknir. Allt síðasta ár voru umsókn- irnar 1405 en greinileg umskipti urðu í september þegar umsóknum fjölgaði um rúman helming frá mánuðinum á undan, úr 51 í 107 umsóknir. Svör bankanna um fjölda viðskiptavina í erfiðleikum voru keimlík. Hjá einum bank- anum kom fram að vaxandi ásókn væri frá fólki sem alltaf hefði staðið í skilum en fyrst hefði auðvitað fjölgað í þeim hópi sem alltaf virðist eiga í greiðsluerfiðleikum. Góðærið hefði þar litlu breytt en auðvitað versn- aði ástandið til muna þegar fór að kreppa að. „Enn sem komið er hefur ekki komið nein holskefla af slíkum málum, en þau fara vissulega vaxandi,“ var eitt svarið sem við fengum. Annað var: „Töluvert er leitað til bankans til að greiða úr erfiðleikum fólks – við getum reyndar ekki nefnt neinar tölur í því sambandi, heldur byggjum við þetta meira á tilfinningu.“ Sá þriðji sagi: „Við- skiptavinir leita mikið til okkar með beiðni um aðstoð og úrlausnir sinna mála. Bæði er um að ræða fólk sem þegar er komið í vandræði með skuldbindingar sínar og fólk sem sér fram á að lenda í vandræðum að óbreyttu.“ Aðstoð í erfiðleikum Úrlausnir lánastofnananna fara eftir því um hvers konar lán er að ræða og greiðslu- getu fólks. Talað er um klæðskerasaum- aðar lausnir sem mótast af greiðslugetu og greiðslubyrði. Hefðbundin úrræði, eitt- hvað mismunandi eftir lánastofnunum, eru þó lenging lána, skuldbreytingar lána, t.d. að sameina óhagstæð skammtímalán í eitt lán, tímabundin frysting afborg- ana og greiðslujöfnun verðtryggðra lána. Þegar um erlend lán er að ræða er algeng- ast að bjóða frystingu vaxta og höfuðstóls í fjóra mánuði. Einnig er boðið upp á að fresta afborgunum í allt frá sex mánuðum LáN Í UppNáMi lausnir í sjónmáli texti: fríða björnsdóttir í dag nota flestir viðskiptafræðinemar við háskóla íslands fartölvur á fyrirlestrum. Þá má geta þess að allir nemendur í mBa- námi háskólans eru með fartölvur í tímum. „Það fer auðvitað eftir námskeiðum að hve miklu gagni fartölvur koma,“ segir ingjaldur hannibalsson, deildarforseti viðskiptafræðideildar. „Ég vil til dæmis stundum að nemendur mínir loki tölvunum og taki þátt í umræðum.“ Búið er að aðlaga háskóla íslands að tækninni og er til að mynda hægt að stinga tölvum í samband við öll sæti í nýrri stofum. Þá er þar þráðlaust net. ingjaldur segir að þegar út á vinnumark- aðinn sé komið noti viðskiptafræðingar mikið tölvur. „excel er til að mynda vinnu- tæki viðskiptafræðinga og því er eðlilegt að notkun fartÖlVa á fyrirlestrum Íslenskir nemendur háðari tölvum í tímum Ingjaldur Hannibalsson. „Það er af hinu góða að nemendur noti tölvur í tímum en þó má ekki ofnota þær.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.