Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2009, Side 101

Frjáls verslun - 01.01.2009, Side 101
F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 9 101 s t j ó r n u n Í hvaÐa LanDi MenntuÐu Þeir sig? Stjórnendur sem síðast höfðu menntað sig í Bandaríkjunum virtust þekkja þessi hugtök meira en aðrir og sama á við um notkun þeirra. Ekki var merkjanlegur munur á milli þeirra sem síðast stunduðu nám sitt á Íslandi eða í öðrum Evrópulöndum. Menntastofnanir voru skoðaðar sérstaklega með tilliti til áhrifa þeirra á hvernig þekking og notkun þessara stjórnendahugtaka og/ eða aðferða er hjá stjórnendum fyrirtækja. Athygli vakti að banda- ríska módelið í viðskiptamenntun er alls staðar að ryðja sér rúms, með MBA-menntun í broddi fylkingar. Athyglisvert væri því að skoða hvort sá fjöldi sem segist mennta sig annarstaðar í Evrópu sé ekki að nokkrum hluta menntaður í skólum að bandarískri fyr- irmynd. Menntun á Íslandi hefur einmitt verið að opnast í þessa átt undanfarin ár með fjölgun þeirra sem bjóða upp á MBA-nám. Svo virðist sem íslenskir stjórnendur séu engir eftirbátar kollega þeirra á Vesturlöndum í notkun utanaðkomandi ráðgjafar við rekst- urinn. nota ÍsLensku stjórnenDurnir rÁÐgjafa? Aðeins um 11% stjórnenda sem svöruðu notuðu engan utanaðkom- andi ráðgjafa en flestir þeirra eða yfir 60% notuðu innlenda ráðgjafa. Eitthvað er um það að erlendir ráðgjafar séu notaðir, eða hátt í 30%, en þá yfirleitt í sambland með innlendum ráðgjöfum. Þeir sem ekki nota ráðgjafa virtust hafa minni þekkingu á þessum stjórnendahugtökum og/eða aðferðum og nota þau minna en þeir „ÍsLenska LeiÐin“ Í viÐskiPtuM Síðastliðin ár hafa íslenskir stjórnendur, fræðimenn og blaðamenn tjáð sig um „íslensku leiðina“ í viðskiptum þar sem hvert fyrirtækið á fætur öðru réðst í landvinninga til annarra landa. Þessi útrás og gífurlegur vöxtur þessara aðila vöktu víða undrun hér heima sem erlendis og hraðinn þótti einkenna þessa séríslensku leið í viðskiptum. Þessi áleitna spurning um sérkenni íslenskra stjórnenda var kveikjan að tilgátu í mastersritgerð Gauta Marteinssonar við Viðskiptaháskólann í Kaupmannahöfn (CBS). Þar sem reyna má að svara þessari spurningu frá ýmsum hliðum er afmörkun nauðsynleg. Leiðin sem farin er í ritgerðinni snýr að þekkingu og notkun þekktra stjórnendahugtaka og/eða aðferða hjá stjórnendum íslenskra fyrirtækja ásamt samanburði við kollega þeirra í Evrópu og Bandaríkjunum. Tilgangurinn með ritgerðinni var að auka þekkingu og vitneskju um íslenska stjórnandann og leita eftir sérkennum. Stjórnendur geta síðan greint sjálfa sig í þessum samanburði til þess að vera betur vakandi yfir þeim áhrifaþáttum sem kunna að herja á starf þeirra nú og í framtíðinni. Vissulega getur svona listi verið gildishlaðinn og að auki getur hvert og eitt heiti falið í sér mismunandi aðferðir við að ná fram tilteknum markmiðum. Að auki er hægt að deila um hvert og eitt heiti á þessum lista, hvort um sé ræða eitthvert óljóst stjórnendahugtak eða sérstaka stjórnendaaðferð. Því var sú leið farin í rannsókninni að kanna þekkingu og skilning stjórnendanna á notkun þessara hugtaka, þar sem það er einmitt þessi hugtakanotkun og vilji stjórnenda til þess að eltast við hana, eins og hvert annað tískufyrirbæri, sem kennismiðir og gagnrýnendur í stjórnendatískum (management fashions) leggja hvað mesta áherslu á. Aðalatriðið er því ekki að skoða einstök hugtök og/ eða aðferðir heldur notkun og þekkingu í heild og hvort áhrifavaldar á Íslandi í þessu efni séu hinir sömu og í Evrópu og Bandaríkjunum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.