Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2009, Page 101

Frjáls verslun - 01.01.2009, Page 101
F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 9 101 s t j ó r n u n Í hvaÐa LanDi MenntuÐu Þeir sig? Stjórnendur sem síðast höfðu menntað sig í Bandaríkjunum virtust þekkja þessi hugtök meira en aðrir og sama á við um notkun þeirra. Ekki var merkjanlegur munur á milli þeirra sem síðast stunduðu nám sitt á Íslandi eða í öðrum Evrópulöndum. Menntastofnanir voru skoðaðar sérstaklega með tilliti til áhrifa þeirra á hvernig þekking og notkun þessara stjórnendahugtaka og/ eða aðferða er hjá stjórnendum fyrirtækja. Athygli vakti að banda- ríska módelið í viðskiptamenntun er alls staðar að ryðja sér rúms, með MBA-menntun í broddi fylkingar. Athyglisvert væri því að skoða hvort sá fjöldi sem segist mennta sig annarstaðar í Evrópu sé ekki að nokkrum hluta menntaður í skólum að bandarískri fyr- irmynd. Menntun á Íslandi hefur einmitt verið að opnast í þessa átt undanfarin ár með fjölgun þeirra sem bjóða upp á MBA-nám. Svo virðist sem íslenskir stjórnendur séu engir eftirbátar kollega þeirra á Vesturlöndum í notkun utanaðkomandi ráðgjafar við rekst- urinn. nota ÍsLensku stjórnenDurnir rÁÐgjafa? Aðeins um 11% stjórnenda sem svöruðu notuðu engan utanaðkom- andi ráðgjafa en flestir þeirra eða yfir 60% notuðu innlenda ráðgjafa. Eitthvað er um það að erlendir ráðgjafar séu notaðir, eða hátt í 30%, en þá yfirleitt í sambland með innlendum ráðgjöfum. Þeir sem ekki nota ráðgjafa virtust hafa minni þekkingu á þessum stjórnendahugtökum og/eða aðferðum og nota þau minna en þeir „ÍsLenska LeiÐin“ Í viÐskiPtuM Síðastliðin ár hafa íslenskir stjórnendur, fræðimenn og blaðamenn tjáð sig um „íslensku leiðina“ í viðskiptum þar sem hvert fyrirtækið á fætur öðru réðst í landvinninga til annarra landa. Þessi útrás og gífurlegur vöxtur þessara aðila vöktu víða undrun hér heima sem erlendis og hraðinn þótti einkenna þessa séríslensku leið í viðskiptum. Þessi áleitna spurning um sérkenni íslenskra stjórnenda var kveikjan að tilgátu í mastersritgerð Gauta Marteinssonar við Viðskiptaháskólann í Kaupmannahöfn (CBS). Þar sem reyna má að svara þessari spurningu frá ýmsum hliðum er afmörkun nauðsynleg. Leiðin sem farin er í ritgerðinni snýr að þekkingu og notkun þekktra stjórnendahugtaka og/eða aðferða hjá stjórnendum íslenskra fyrirtækja ásamt samanburði við kollega þeirra í Evrópu og Bandaríkjunum. Tilgangurinn með ritgerðinni var að auka þekkingu og vitneskju um íslenska stjórnandann og leita eftir sérkennum. Stjórnendur geta síðan greint sjálfa sig í þessum samanburði til þess að vera betur vakandi yfir þeim áhrifaþáttum sem kunna að herja á starf þeirra nú og í framtíðinni. Vissulega getur svona listi verið gildishlaðinn og að auki getur hvert og eitt heiti falið í sér mismunandi aðferðir við að ná fram tilteknum markmiðum. Að auki er hægt að deila um hvert og eitt heiti á þessum lista, hvort um sé ræða eitthvert óljóst stjórnendahugtak eða sérstaka stjórnendaaðferð. Því var sú leið farin í rannsókninni að kanna þekkingu og skilning stjórnendanna á notkun þessara hugtaka, þar sem það er einmitt þessi hugtakanotkun og vilji stjórnenda til þess að eltast við hana, eins og hvert annað tískufyrirbæri, sem kennismiðir og gagnrýnendur í stjórnendatískum (management fashions) leggja hvað mesta áherslu á. Aðalatriðið er því ekki að skoða einstök hugtök og/ eða aðferðir heldur notkun og þekkingu í heild og hvort áhrifavaldar á Íslandi í þessu efni séu hinir sömu og í Evrópu og Bandaríkjunum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.