Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2009, Síða 101

Frjáls verslun - 01.01.2009, Síða 101
F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 9 101 s t j ó r n u n Í hvaÐa LanDi MenntuÐu Þeir sig? Stjórnendur sem síðast höfðu menntað sig í Bandaríkjunum virtust þekkja þessi hugtök meira en aðrir og sama á við um notkun þeirra. Ekki var merkjanlegur munur á milli þeirra sem síðast stunduðu nám sitt á Íslandi eða í öðrum Evrópulöndum. Menntastofnanir voru skoðaðar sérstaklega með tilliti til áhrifa þeirra á hvernig þekking og notkun þessara stjórnendahugtaka og/ eða aðferða er hjá stjórnendum fyrirtækja. Athygli vakti að banda- ríska módelið í viðskiptamenntun er alls staðar að ryðja sér rúms, með MBA-menntun í broddi fylkingar. Athyglisvert væri því að skoða hvort sá fjöldi sem segist mennta sig annarstaðar í Evrópu sé ekki að nokkrum hluta menntaður í skólum að bandarískri fyr- irmynd. Menntun á Íslandi hefur einmitt verið að opnast í þessa átt undanfarin ár með fjölgun þeirra sem bjóða upp á MBA-nám. Svo virðist sem íslenskir stjórnendur séu engir eftirbátar kollega þeirra á Vesturlöndum í notkun utanaðkomandi ráðgjafar við rekst- urinn. nota ÍsLensku stjórnenDurnir rÁÐgjafa? Aðeins um 11% stjórnenda sem svöruðu notuðu engan utanaðkom- andi ráðgjafa en flestir þeirra eða yfir 60% notuðu innlenda ráðgjafa. Eitthvað er um það að erlendir ráðgjafar séu notaðir, eða hátt í 30%, en þá yfirleitt í sambland með innlendum ráðgjöfum. Þeir sem ekki nota ráðgjafa virtust hafa minni þekkingu á þessum stjórnendahugtökum og/eða aðferðum og nota þau minna en þeir „ÍsLenska LeiÐin“ Í viÐskiPtuM Síðastliðin ár hafa íslenskir stjórnendur, fræðimenn og blaðamenn tjáð sig um „íslensku leiðina“ í viðskiptum þar sem hvert fyrirtækið á fætur öðru réðst í landvinninga til annarra landa. Þessi útrás og gífurlegur vöxtur þessara aðila vöktu víða undrun hér heima sem erlendis og hraðinn þótti einkenna þessa séríslensku leið í viðskiptum. Þessi áleitna spurning um sérkenni íslenskra stjórnenda var kveikjan að tilgátu í mastersritgerð Gauta Marteinssonar við Viðskiptaháskólann í Kaupmannahöfn (CBS). Þar sem reyna má að svara þessari spurningu frá ýmsum hliðum er afmörkun nauðsynleg. Leiðin sem farin er í ritgerðinni snýr að þekkingu og notkun þekktra stjórnendahugtaka og/eða aðferða hjá stjórnendum íslenskra fyrirtækja ásamt samanburði við kollega þeirra í Evrópu og Bandaríkjunum. Tilgangurinn með ritgerðinni var að auka þekkingu og vitneskju um íslenska stjórnandann og leita eftir sérkennum. Stjórnendur geta síðan greint sjálfa sig í þessum samanburði til þess að vera betur vakandi yfir þeim áhrifaþáttum sem kunna að herja á starf þeirra nú og í framtíðinni. Vissulega getur svona listi verið gildishlaðinn og að auki getur hvert og eitt heiti falið í sér mismunandi aðferðir við að ná fram tilteknum markmiðum. Að auki er hægt að deila um hvert og eitt heiti á þessum lista, hvort um sé ræða eitthvert óljóst stjórnendahugtak eða sérstaka stjórnendaaðferð. Því var sú leið farin í rannsókninni að kanna þekkingu og skilning stjórnendanna á notkun þessara hugtaka, þar sem það er einmitt þessi hugtakanotkun og vilji stjórnenda til þess að eltast við hana, eins og hvert annað tískufyrirbæri, sem kennismiðir og gagnrýnendur í stjórnendatískum (management fashions) leggja hvað mesta áherslu á. Aðalatriðið er því ekki að skoða einstök hugtök og/ eða aðferðir heldur notkun og þekkingu í heild og hvort áhrifavaldar á Íslandi í þessu efni séu hinir sömu og í Evrópu og Bandaríkjunum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.