Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2009, Síða 104

Frjáls verslun - 01.01.2009, Síða 104
104 F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 9 nú þegar íslenskt viðskiptalíf gengur í gegnum miklar umbreytingar og uppstokkun er mikilvægt að horfa til framtíðar. Slíkar víðtækar breytingar skapa oft mikil tækifæri og því er nauðsynlegt að staldra aðeins við og endurmeta og kortleggja stöðuna. Það má hins vegar ekki staldra of lengi við heldur verða menn að vera fljótir að átta sig á því hvaða tækifæri eru til staðar þannig að hægt sé að einbeita sér að því að nýta þau, fyrirtækjunum til framdráttar. Að því loknu þarf að fylgja markvisst eftir innleiðingu þeirra breytinga (stefnu) svo að árangur náist. Reynslan hefur sýnt að í um 90% tilfella ná fyrirtæki ekki þeim árangri sem þau ætla sér þegar lagt er af stað í miklar breytingar og/ eða að innleiða nýja stefnu. Það eru margar ástæður fyrir því en þær sem oftast eru nefndar eru: Stuðning skortir frá yfirstjórn til að fylgja eftir stefnu. • Eftirfylgni vantar.• Takmarkaðar auðlindir.• Breytingar í yfirstjórn.• Skýra sýn og tilgang vantar til að koma á framfæri við alla • starfsmenn fyrirtækisins. Alltaf er verið að breyta árangursmælikvörðum.• Breytt forgangsröðun. • Þessu til viðbótar virðist sá misskilningur oft vera til staðar að þegar breytingin (stefnan) liggur fyrir og hefur verið kynnt, að verk- inu sé lokið. Segja má að þá sé aðeins þriðjungi verkefnisins lokið og því meirihlutinn eftir og jafnframt sá erfiðasti. Staðreyndin er sú að það er alveg sama hversu vel úthugsuð og nauðsynleg breyt- ingin er; að ef ekki er staðið rétt að innleiðingu hennar og þeim aðgerðum sem þurfa að fylgja næst aldrei sá árangur sem menn gerðu sér væntingar um í upphafi. hvernig á að koma á breytingum? Það er margt sem þarf að huga að til að koma á breytingum. Ágætis samlíking í því samhengi er völundarhús þar sem er ákveðið upphaf og ákveðinn endir en þar á milli eru margar leiðir, sumar enda á veggjum og hinar eru mislangar og erfiðar yfirferðar. Við slíkar aðstæður er gott að vera með kompás í hendinni. Með kompásinn að leiðarljósi áttum við okkur betur á því hvert við erum að fara og hvaða leið við eigum að velja til að komast á leiðarenda. Árið 2005 gaf Robin Speculand hjá Bridges Consultancy út bókina Bricks to Bridges þar sem hann kynnir hugmynda- og aðferðafræði sína við innleiðingu stefnu (breytinga). Umgjörðin sem hann notar í bók sinni er svokallaður stefnuframkvæmdar-kompás (e. The Implementation Compass™) og í kringum hann hefur hann þróað ákveðin tæki og tól sem auðvelda fyrirtækjum að innleiða stefnu (breytingar) á árangursríkan hátt. Robin kom hingað til landsins vorið 2007 og hélt m.a. fyrirlestur fyrir MBA-nemendur HÍ um mikilvægi markvissrar stefnuframkvæmdar og vakti fyrirlesturinn mikla athygli. Stefnuframkvæmdar-kompásinn samanstendur af 8 þáttum, sem eru: Mannauðurinn, „Biz Case-ið“, miðlun upplýsinga, mælingar, menning, ferlar, eftirfylgni og rýni. Kompásinn gerir þér kleift að: Skilja fyllilega hvað felst í því að innleiða viðkomandi stefnu.• Meta styrkleika og veikleika fyrirtækisins. • Rata í gegnum völundarhúsið (innleiðinguna).• Innleiða „bestu aðferðir“.• Fylgja eftir innleiðingunni til lengri tíma litið. • Oft getur þetta ferli verið langt og strangt en í upphafi skyldi endinn skoða og því er mikilvægt að meta fyrst hversu vel fyrirtækið er í stakk búið til að takast á við breytingarnar. Ein leið til að gera taktu uPP koMPÁsinn Kreppan kallar á nýja framtíðarsýn flestra fyrirtækja. Reynslan hefur hins vegar sýnt að í um 90% tilfella nái fyrirtæki ekki þeim árangri sem þau ætla sér þegar lagt er af stað. Hvers vegna? Það gleymist oft að hafa kompásinn að leiðarljósi. s t j ó r n u n TExTi: guðrún ragnarsdóttir • MyND: geir ólafsson
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.