Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2009, Qupperneq 104

Frjáls verslun - 01.01.2009, Qupperneq 104
104 F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 9 nú þegar íslenskt viðskiptalíf gengur í gegnum miklar umbreytingar og uppstokkun er mikilvægt að horfa til framtíðar. Slíkar víðtækar breytingar skapa oft mikil tækifæri og því er nauðsynlegt að staldra aðeins við og endurmeta og kortleggja stöðuna. Það má hins vegar ekki staldra of lengi við heldur verða menn að vera fljótir að átta sig á því hvaða tækifæri eru til staðar þannig að hægt sé að einbeita sér að því að nýta þau, fyrirtækjunum til framdráttar. Að því loknu þarf að fylgja markvisst eftir innleiðingu þeirra breytinga (stefnu) svo að árangur náist. Reynslan hefur sýnt að í um 90% tilfella ná fyrirtæki ekki þeim árangri sem þau ætla sér þegar lagt er af stað í miklar breytingar og/ eða að innleiða nýja stefnu. Það eru margar ástæður fyrir því en þær sem oftast eru nefndar eru: Stuðning skortir frá yfirstjórn til að fylgja eftir stefnu. • Eftirfylgni vantar.• Takmarkaðar auðlindir.• Breytingar í yfirstjórn.• Skýra sýn og tilgang vantar til að koma á framfæri við alla • starfsmenn fyrirtækisins. Alltaf er verið að breyta árangursmælikvörðum.• Breytt forgangsröðun. • Þessu til viðbótar virðist sá misskilningur oft vera til staðar að þegar breytingin (stefnan) liggur fyrir og hefur verið kynnt, að verk- inu sé lokið. Segja má að þá sé aðeins þriðjungi verkefnisins lokið og því meirihlutinn eftir og jafnframt sá erfiðasti. Staðreyndin er sú að það er alveg sama hversu vel úthugsuð og nauðsynleg breyt- ingin er; að ef ekki er staðið rétt að innleiðingu hennar og þeim aðgerðum sem þurfa að fylgja næst aldrei sá árangur sem menn gerðu sér væntingar um í upphafi. hvernig á að koma á breytingum? Það er margt sem þarf að huga að til að koma á breytingum. Ágætis samlíking í því samhengi er völundarhús þar sem er ákveðið upphaf og ákveðinn endir en þar á milli eru margar leiðir, sumar enda á veggjum og hinar eru mislangar og erfiðar yfirferðar. Við slíkar aðstæður er gott að vera með kompás í hendinni. Með kompásinn að leiðarljósi áttum við okkur betur á því hvert við erum að fara og hvaða leið við eigum að velja til að komast á leiðarenda. Árið 2005 gaf Robin Speculand hjá Bridges Consultancy út bókina Bricks to Bridges þar sem hann kynnir hugmynda- og aðferðafræði sína við innleiðingu stefnu (breytinga). Umgjörðin sem hann notar í bók sinni er svokallaður stefnuframkvæmdar-kompás (e. The Implementation Compass™) og í kringum hann hefur hann þróað ákveðin tæki og tól sem auðvelda fyrirtækjum að innleiða stefnu (breytingar) á árangursríkan hátt. Robin kom hingað til landsins vorið 2007 og hélt m.a. fyrirlestur fyrir MBA-nemendur HÍ um mikilvægi markvissrar stefnuframkvæmdar og vakti fyrirlesturinn mikla athygli. Stefnuframkvæmdar-kompásinn samanstendur af 8 þáttum, sem eru: Mannauðurinn, „Biz Case-ið“, miðlun upplýsinga, mælingar, menning, ferlar, eftirfylgni og rýni. Kompásinn gerir þér kleift að: Skilja fyllilega hvað felst í því að innleiða viðkomandi stefnu.• Meta styrkleika og veikleika fyrirtækisins. • Rata í gegnum völundarhúsið (innleiðinguna).• Innleiða „bestu aðferðir“.• Fylgja eftir innleiðingunni til lengri tíma litið. • Oft getur þetta ferli verið langt og strangt en í upphafi skyldi endinn skoða og því er mikilvægt að meta fyrst hversu vel fyrirtækið er í stakk búið til að takast á við breytingarnar. Ein leið til að gera taktu uPP koMPÁsinn Kreppan kallar á nýja framtíðarsýn flestra fyrirtækja. Reynslan hefur hins vegar sýnt að í um 90% tilfella nái fyrirtæki ekki þeim árangri sem þau ætla sér þegar lagt er af stað. Hvers vegna? Það gleymist oft að hafa kompásinn að leiðarljósi. s t j ó r n u n TExTi: guðrún ragnarsdóttir • MyND: geir ólafsson
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.