Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2009, Síða 105

Frjáls verslun - 01.01.2009, Síða 105
F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 9 105 það er svokallað SIRA-mat (e. Strategy Implementation Readiness Assessment). Þetta mat byggist á átta meginþáttum kompássins og 23 undirliggjandi spurningum. Matið fer þannig fram að rafræn könnun er send lykilstjórn- endum og -starfsmönnum fyrirtækisins. Unnið er úr niðurstöðum og þær kynntar og ræddar á sérstökum vinnufundi. Gera má ráð fyrir því að hvert og eitt fyrirtæki hafi ákveðna styrkleika og veikleika og með það að leið- arljósi er ákveðið til hvaða aðgerða skuli gripið til að undirbúa betur stefnuframkvæmdina. Eins og dæmið hér til hliðar sýnir þarf við- komandi fyrirtæki að leggja sérstaka áherslu á miðlun upplýsinga og ferla. Varðandi miðlun upplýsinga, væri þá mikilvægt að skoða hvort búið er að skilgreina hverju og hvernig eigi að miðla upplýsingum um fyrirliggjandi breytingar? Er verið að nota réttu miðla? Er samræmi á milli þeirra skilaboða sem verið er að koma á framfæri og þeirra aðgerða sem verið er að innleiða? Þegar kemur að ferlum er mikilvægt að kanna hvort ekki þurfi að endurskoða ferla með hliðsjón af nýrri stefnu? Til dæmis þarf að skoða hvort núverandi ferlar styðji við stefnuna og einnig hvort hægt sé að ná fram meiri hagræðingu innan hvers ferlis, breyting- unum til framdráttar. Í þessu samhengi getur verið mikilvægt að fara yfir hvernig ferlunum er stýrt innan fyrirtækisins hvort sem það er með formlegu gæðakerfi, Six Sigma eða jafnvel samanburðar- eða viðmiðsgreiningu (e. Benchmarking). eftirfylgni og rýni breytinga Þegar innleiðingin er komin af stað og allir þættir stefnufram- kvæmdarkompássins styðja við stefnuna eða breytingarnar er nauð- synlegt að fylgja eftir innleiðingunni. Þar skiptir mestu máli að hvatning og umbun endurspegli þær breytingar sem verið er að vinna að. Oft þarf því að endurskoða árangurstengingu fyrirtækisins til samræmis ásamt því að koma á hvatningakerfi sem minna stöð- ugt á það að hverju er stefnt. Til að tryggja árangur til lengri tíma litið er nauðsynlegt að rýna í framgang mála. Fyrsta rýnin ætti að fara fram mánuði eftir að inn- leiðing hefst og ef niðurstaðan er góð er óhætt að framkvæma næstu rýni tveimur mánuðum seinna. Ef árangurinn er áfram í rétta átt má lengja tímabilið enn frekar þannig að framkvæmd verði rýni á 3ja mánaða fresti. Uppbygging rýninnar skiptir miklu máli og sérstaklega að dagskráin sé vel skipulögð þannig að hægt sé að fara yfir stöðu mála, breytingar í umhverfinu og ákveða næstu skref á tveggja tíma fundi. Þær upplýsingar sem lagðar eru fram á fundinum þurfa að vera gagnsæjar, áreiðanlegar og réttmætar og það þarf alltaf að liggja fyrir hver ber ábyrgð á hverju. Markviss umræða skilar markvissum aðgerðum. Í flestum tilfellum stendur innleiðing á breytingum yfir í nokkra mánuði og jafnvel ár. Því er rýninni haldið áfram mislengi en með tíð og tíma minnkar umfang hennar og að lokum verður hún hluti af reglulegum fundum fyrirtækisins. Reynslan hefur sýnt að skipu- lögð og markviss eftirfylgni og rýni er það sem gerir gæfumuninn þegar verið er að innleiða breytingar. Greinarhöfundur, Guðrún Ragnarsdóttir, er viðskiptafræðingur, MBA. Eftirfylgni gerir gæfumuninn við að koma á breytingum. s t j ó r n u n
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.