Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1947, Side 69

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1947, Side 69
LÝÐIÍÆÐI 59 með þjónustusemi sinni og aðstoð við Hitlersfasismann á hernáms- árunum. Kenningin um íhlutun Rússa er vissulega meira en óþörf til skýringar á þessum hrakförum afturhaldsflokkanna og engin ástæða til að gera ráð fyrir, að farið hefði öðruvísi í þessum lönd- um, þó að Rússar hefðu ekki orðið til að leysa þau úr ánauðinni, hefði annars ekki verið um að ræða íhlutun úr neinni annarri átt. I Grikklandi voru Rússar hvergi nærri, og tókst þó ekki þar í landi að koma afturhaldinu til valda að nýju nema með tilstyrk erlendra hersveita. Ef litið er á allar aðstæður í þessum löndum, virðist því óhugsandi, að hinir gömlu afturhaldsflokkar eigi afturkvæmt til valda þar. Þetta merkir auðvitað engan veginn, að það sé rétt, sem oft er haldið fram, að allir stjórnarandstöðuflokkar séu þar bann- aðir eða að minnsta kosti sviptir öllum skilyrðum frjálsrar starf- semi. Það er að vísu rétt, að starfsemi fasistaflokka er forboðin sam- kvæmt þeim meginreglum Krímskagaráðstefnunnar, sem fyrr er get- ið. En að öðru leyti eru engar hömlur lagðar á lögmæta starfsemi andstöðuflokka. Þeir njóta meira að segja í ýmsum greinum hlunn- inda, sem enginn kommúnistaflokkur í borgaralýðræðisþjóðfélagi gæti gert sér vonir um, eins og sjá má til að mynda af því dæmi, er búlgarska stjórnin tók að sér fyrir kosningar að sjá öllum stjórn- málaflokkum fyrir ókeypis húsnæði til fundahalda. Hitt verður stjórnarfarið auðvitað ekki sakað um, að þorri þessara þjóða vilja ekki hlíta forystu fyrr nefndra afturhaldsflokka, og þegar sumir fulltrúar hins „vestræna lýðræðis“ eru að heimta völdin í hendur þessum flokkum, er það vissulega engan veginn lýðræðisleg krafa. Annað atriði, sem orðið hefur ásteytingarsteinn jafnvel ýmsum heiðarlegum lýðræðissinnum, er sú samfylking frjálslyndra lýðræð- isflokka, sem tekið hefur að sér forystuna í stjórnmálalífi Austur- evrópulandanna. Gagnrýnendur þessa fyrirkomulags ímynda sér, að því er virðist, að lýðræðinu væri að einhverju leyti betur borgið, ef þessi samfylking klofnaði aftur í andstæða flokka eða flokksbrot, sem eyddu orku sinni í ófrjóa baráttu og fjandskap sín á milli. Hér er flokkakreddan enn á ferðinni, sú fráleita villutrú, sem ímyndar sér flokkabaráttuna út af fyrir sig svo sem einhverja sérstaka lýð- ræðisdyggð án tillits til þess, hvort þessi barátta eigi sér nokkra réttlætingu eða ekki. Mætti þó ekki öllum raunverulegum lýðræðis-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.