Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1951, Qupperneq 123

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1951, Qupperneq 123
UMSAGNIR UM BÆKUR 113 hrömunar, en það er eftirtektarvert, að í flestum tilfellum var ásókn hirðingja með beitarfé sitt upphafið, ellegar jarð- vegurinn píndur um getu fram vegna of mikillar fólksfjölgunar. Frá þessum viðskiptum er skýrt í síð- ari hluta bókarinnar, er nefnist „Ræn- inginn“. Sá hluti er fréttabréf frá vestur- vígstöðvum „hinnar hljóðu heimsstyrj- aldar“. Ef dæma mætti eftir blöðum og tímaritum hins svonefnda menntaða heims, er sannarlega tíðindalaust á þeim vesturvígstöðvum, en þessi bók Osboms sýnir okkur eitthvað annað. Hann rekur þessa sögu í hinum ýmsu hlutum heims og skal það ekki endur- tekið hér, en það væri holl lesning hverj- um einasta hugsandi manni. Eitt atriði er þó vert að athuga nánar, nefnilega að bera saman, hverjum tökum landvernd- armálin eru tekin í tveimur höfuðlönd- um heimsins, Bandaríkjunum og Ráð- stjórnarríkjunum. Landspjöll í Bandaríkjunum af völd- um rányrkju eru einhver óhugnanlegasti kaflinn í herferð mannanna gegn nátt- úrunni hingað til; „í allri sögu mann- kynsins þekkjast engin dæmi jafn ofsa- legra og óhóflegra skemmda," skrifar Osbom. En augu margra Bandaríkja- manna hafa opnazt fyrir því, hvert stefn- ir. Það var auðvitað engin tilviljun, að á ámm New Deal-stefnu Roosevelts for- seta var ráðizt í hið mikla landvemdar- fyrirtæki, áveituna í Tennesseedalnum, sem heimsfrægt er orðið undir nafninu T. V. A. (Tennessee Valley Authority), og nokkrum árum seinna var Landvemd- arstofnunin (Soil Conservation Service) sett á stofn. En eftir frásögn Oshoms er enn langt í land til þess, að almenningur geri sér ljósa hættuna. Og spekúlantam- ir eru vitaskuld samir við sig, hugsa ekki Tímarit Máls og menningar, 1. h. 1951 um neitt annað en eigin gróða. í hinum mörgu og miklu „þjóðgörðum" í Banda- ríkjunum hefur tekizt að bjarga stóram landsvæðum frá rányrkjunni — a. m. k. um skeið. En nú reyna hirðingjahöfð- ingjar vorra tíma — nautgripaeigendur í Bandaríkjunum að sölsa líka undir sig beitilönd í þjóðgörðunum. „Og ef þess- ar árásir tækjust, niyndu þær valda al- veg óbætanlegu tjóni í mörgum víðlend- um héruðum, en náttúruauðlindir þeirra stuðla nú að velferð allrar þjóðarinnar,“ skrifar Osborn. Mitt í þessari formyrkvun mannlegrar skammsýni og græðgi, sést einn virkileg- ur ljósgeisli, og hvort sem mönnum lík- ar betur eða verr, kemur hann austanúr Ráðstjómarríkjunum. Mér þykir ótrú- legt, að Fairfield Osborn sé kommúnisti„ en hann er vísindamaður. Og sem slíkur hefur hann komizt að niðurstöðum, sem pólitískir hatursmenn Ráðstjómarríkj- anna eiga kannski erfitt með að kingja. Hann fullyrðir nefnilega, að síðan ráð- stjórnin hófst til valda þar eystra, hafi átt sér stað gagnger breyting á afstöðu þjóðarinnar til landsins. Hugsunarháttur rányrkjunnar hefur orðið að víkja fyrir nýju siðferðilegu viðhorfi til náttúrunn- ar. Osbom gefur fróðlegar upplýsingar um landverndaraðgerðir ráðstjórnarinn- ar, og skulu þær ekki raktar nánar hér. En síðan bók hans kom út, hafa slík tíð- indi gerzt í landvemdarmálum austur þar, að mér þykir hlýða í þessu sam- bandi að minnast aðeins á þau. Hér er nefnilega um að ræða hið stórkostlegasta fyrirtæki, sem nokkru sinni hefur verið í ráðizt í sögu mannkynsins. Á Volgusvæðinu fyrir norðan Kaspía- haf, bæði í austur og vestur, er nú hafin mesta skógplöntun, sem um getur. Þama eiga að vaxa upp heil net af skóga- 8
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.