Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1980, Qupperneq 138

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1980, Qupperneq 138
Tímarit Máls og mttnningar skítinn. Og maður elskar þá sem listamenn. Leikhús er undarleg skepna. Ennþá, eftir öll þessi ár, eftir öll vonbrigðin, getur maður setið og rætt leikhús fram og til baka, talað fram á rauða nótt, talað þar til maður veltur um koll. Það er undarlegt. Enn upplifir maður þetta smitandi andrúmsloft, enn er maður að einhverju leyti þessi ferðaleikari, þessi maður úr heimi Moliéres. Er það ekki? Við höfundar erum enn í sporum Moliéres. Við erum þessir heimilislausu flækingar sem lifum á náðarbrauði. Dramatik er erfið, erfið, erfið. I háskölafyrirlestrum segja menn gjaman að Peter Weiss se'sá leikritahöfundur sem best haft numið tœkni Brechts og beri fram hans díalektíska merki. En þótt áratugir se'tt liðnir síðan Brecht dð, þá er hann enn hvergi ncerri eins vinsœll og maður skyídi halda. Það er ekkifyrr en síðustu árin sem leikrit hans hafa veriðfatrð á svið íSkandinavíu af einhverri samkvcemni. Já, það er ekki fyrr en nú á allra síðustu árum sem Brecht hefur fengið einhvern hljómgrunn hér um slóðir. Það hefur tekið langan tíma, og enn er afar erfitt að fá leikara og leikstjóra til að skilja Brecht og leggja sig eftir þvi að koma hugmyndum hans til skila. Nú veit ég að við sem höfum numið af Brecht, höfum gluggað i skrif hans og athugasemdir, við erum betur settir en margur annar sem vinnur við leikhús. En það segir lika sitthvað um leikhúsið, hve áhugalaust það er um þennan risa leikhúsfræðinnar og bókmenntanna. Brecht hefur markað djúp spor, og svo ég tali aðeins um sjálfan mig, þá er það satt og rétt að ég varð fyrir miklum áhrifum af Brecht. Ef við litum á heimildaleikrit mín og heimildafilmurnar, þá er það ljóst að ég hef lært aðferðafræði Brechts. Nú orðið er stundum sagt að Brecht sé orðinn klassískur og þess vegna geti hann ekki kennt okkur neitt i dag. Það er aðeins blaður og bull og það segja aðeins þeir sem ekkert þekkja til Brechts. Þegar lesin eru skrif Brechts um leikhús, skrif hans um raunsæishyggju, þá er sá maður langt úti að sigla sem kemur ekki auga á hve lifandi þessi skrif eru enn. Hitt er svo lika ljóst, að þessir svokölluðu rétttrúuðu Brechtleikarar ganga of langt. Þeir eru sumir orðnir ákaflega ferkantaðir. Brecht ætlaðist aldrei til slíkrar hreintrúarstefnu. Hann tók ævinlega tillit til annara hluta, og þótt hann breytti út af og færi nýjar leiðir vísaði hann ekki frá sér þvi sem var eldra. Það er einfaldlega þannig með leikhúsformin og skólana að þangað sækir maður ævinlega nýja hluti. Dario Fo hefur ævinlega heilmikið að sækja til gamla Commedia dell Arte-stilsins. Og þannig getum við nefnt margt fleira. Japanskt leikhús, afrískt leikhús, gríska antíkin. Þegar ég skrifaði ,,Rannsóknina“ studd- ist ég mikið við antik-leikhúsið. Ég notaði griska kórinn og forsöngvarann og þetta form hjálpaði mér mikið. Ég hef séð leikhópa í Suðurameriku sem vinna 392
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.