Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1980, Qupperneq 143

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1980, Qupperneq 143
Berlolt Brecbt og Berliner Ensemble fyrr en hann var kominn með austurrískt vegabréf upp á vasann. Brecht varð því aldrei austurþýskur ríkisborgari og gat hæglega ferðast hvert á land sem hann vildi án þess að leita til þarlendra yfirvalda. Og útgáfuréttinn að verkum sínum fól hann í hendur gömlum vini sínum, Peter Suhrkamp, einum helsta bókaút- gefanda Vestur-Þýskalands. Þar sló hann tvær flugur í einu höggi: kom i veg fyrir að austurþýska ritskoðunin gæti torveldað útgáfu á verkum hans vestan- tjalds og tryggði sér um leið vænan sjóð vestræns gjaldeyris sem hann gat alltaf átt vísan. Hann vissi því að hann mundi ekki verða á flæðiskeri staddur, ef hann neyddist af einhverjum ástæðum til að hverfa frá Austur-Þýskalandi. Að svo búnu gat hann tekið rólegur til starfa í Austur-Berlín. I ársbyrjun 1949 var frumsýnd á Deutsches Theater í Austur-Berlin sýning Brechts á Mutter Courage með Helene Weigel i titilhlutverkinu. Sýningin þótti mikill sigur fyrir þá sem að henni stóðu og þó að Berliner Ensemble væri ekki stofnað formlega fyrr en síðar á árinu verður að skoða hana sem upphafið á starfi þess. Leikflokkurinn komst ekki i eigið húsnæði fyrr en um fimm árum síðar, en hafði þangað til aðsetur á Deutsches Theater auk þess sem hann ferðaðist talsvert um Vestur-Þýskaland. Helene Weigel var af yfirvöldum falin stjórn hópsins, en Brecht gegndi hins vegar stöðu listræns ráðunautar. Upphaflega var ætlunin að fyrsta sýning Berliner Ensemble yrði á leikriti Brechts, Dögum kommúnunnar sem fjallar um Parísarkommúnuna 1871. Efni leikritsins, upp- reisn allrar alþýðu án þess að nokkur flokkur gegndi forystuhlutverki, þótti þó fullviðkvæmt í ríki þar sem sósíalisma hafði verið komið á án þess að landslýður sjálfur hefði verið spurður álits eða ráða. I stað þess var hinn alþýðlegi gaman- leikur Púntila og Matti valinn sem vígsluleikrit leikflokksins og var hann frumsýndur að ríkisstjórninni viðstaddri. Leikurinn hlaut frábærar viðtökur; hinn epíski leikstill hafði verið óbeint viðurkenndur af opinberri hálfu, þó að hann væri í fullkomnu ósamræmi við þá leikhúsformúlu sem var allsráðandi í Sovétríkjunum og flestum ríkjum á þeirra áhrifasvæði. Þessi leikhúsformúla, sem byggist á kenningum rússneska leikhúsmannsins Stanislavskýs, gerir ráð fyrir mun meiri innlifun af hálfu leikara og áhorfenda í persónur og atburði leiksviðsins en má eiga sér stað í hinu epíska leikhúsi Brechts. Frá þessari fagurfræði fékk Brecht sem sagt undanþágu, en í staðinn varð hann að sjá til þess að sýningar hans og verk samræmdust stefnu og hagsmunum flokks og stjórnar. Stundarhagsmunir ráðamanna og jafnvel ástand heimsmála hafði þvi mikil áhrif á það sem Brecht gat leyft sér að gera í leikhúsi sínu. Þarna má því þegargreina ákveðið jafnvægi á milli Brechts og stjórnvalda og það jafnvægi var komið undir því að báðir aðilar sættust á málamiðlanir og slægju af kröfum 397
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.