Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 15

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 15
Ólafur Proppé Stuðlar skólinn að betri menntun og auknu lýðræði? Menntun og lýðræði fara saman. Hvorugt er hugsanlegt án hins. Almennar kosningar án menntunar og menningar verða skrílræði eða einræði en ekki lýðræði — ekki stjórn fólksins sjálfs fyrir heildina. Bandaríski heimspekingurinn og uppeldisfræðingurinn John Dewey skrifaði bók árið 1916 sem hann nefndi Lýðrœði og menntun. I henni tengir hann þessi tvö hugtök saman og lætur hvort um sig varpa birtu á hitt. Byltingarkenndur boðskapur bókarinnar var að lýðræðissamfélag verði að veita þegnunum jöfn tækifæri til menntunar — ekki aðeins með því að láta öllum börnum í té jafnmikið af menntun, t. d. jafnmörg ár í skóla, heldur að án undantekninga ættu allir að fá jafngóða menntun. Þessar hugmyndir hafa haft víðtæk áhrif meðal vestrænna þjóða og víða hefur verið reynt að hrinda þeim í framkvæmd. Við höfum, eins og flestar ef ekki allar þjóðir sem við þekkjum, „fallið“ á þessu „prófi“. Reyndar er verkefnið svo erfitt að það er skiljanlegt, og jafnvel afsakanlegt, að okkur hafi ekki enn tekist að leysa það. En við getum ekki haldið áfram að nota sömu aðferð við lausn þess. Slíkt myndi hafa geigvænlegar afleiðingar fyrir okkur öll. Til að bjarga menningu okkar, efnahagslegu sjálfstæði og hamingju einstaklinganna í samfélaginu — eink- um í framtíð — verðum við að standast þetta erfiða „próf“. Við höfum öll mótast af skólakerfi sem hefur aðeins náð hálfa leið að markinu. A því berum við öll ábyrgð; við enga aðra er að sakast. Skólasaga þeirrar aldar sem nú er bráðum öll einkennist af tilraunum til að skapa almenn og sem jöfnust menntunartækifæri fyrir öll „landsins börn“. I dag höfum við almennan níu ára grunnskóla fyrir börn á aldrinum sjö til fimmtán ára. Við höfum byggt framhaldsskóla sem hafa rúm fyrir næstum jafn marga nemendur og ungt fólk er í landinu á aldrinum sextán til nítján ára. Við höfum smám saman komið upp skólum til enn frekara fram- haldsnáms fyrir stóran hluta hvers aldurshóps, háskólum og sérskólum af mismunandi tagi. Við höfum lyft Grettistaki — og enn höfum við áætlanir, svo sem vera ber, um frekari uppbyggingu skólakerfisins. Okkur hefur 365
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.