Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Síða 23

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Síða 23
Stublar skólinn að betri menntun og auknu lýðrœði? annarra er alltaf til staðar. Slík dulin firring getur vissulega leitt til sjúklegs ástands einstaklinga og samfélaga. Gagnvirk tengsl allra námstiga virðast ein geta leitt til áframhaldandi þroska og menntunar. I skólastarfi þarf að leggja áherslu á gagnvirkt samspil a. m. k. þriggja mikilvægra þátta: 1. Nemendur þurfa að fá tækifæri og tilsögn svo að þeir nái valdi á mikilvægri leikni (tækni) sem gerir þeim kleift að halda áfram að læra þegar formlegum skóla lýkur. Hér er átt við leikni í að tala, hlusta, lesa, skrifa, reikna, leysa þrautir, skoða og horfa á, mæla, giska á, gagnrýna og meta. Það sem skiptir þó meginmáli er að nemendur geri sér jafnframt grein fyrir að þessar athafnir eru „tæki“ sem við notum til að afla þekkingar, túlka hugmyndir okkar o. s. frv. 2. Nemendur þurfa að fá tækifæri til að ná valdi á skipulagðri þekkingu, þó engan veginn þannig að allir læri það sama. Þessi skipulagða þekking þarf að taka til félagslegs, menningarlegs og náttúrulegs umhverfis nemand- ans, samfélagsins og mannkynsins í heild. Nemandinn sjálfur verður þó að vera virkur þátttakandi (uppgötvunarnám) annars er hætt við að um fyrstastigsnám verði að ræða. 3. Nemendur þurfa að fá tækifæri til stöðugt dýpri skilnings á hugmyndum og gildum. Slíkt næst aðeins með gagnvirkum samskiptum og virkri þátt- töku, t. d. umræðum um bækur (ekki hefðbundnar kennslubækur) og önnur listaverk eða þátttöku í listsköpun, t. d. hljómlist, leiklist eða myndlist. Mikilvægt er að allir þessir þrír þættir myndi samfellda og gagnvirka heild og að enginn einn þáttur fái hærri sess en annar. Námið byggist á gagnvirk- um samskiptum nemandans við kennarann, aðra nemendur og annað um- hverfi hans í víðustu merkingu orðsins. Meginhlutverk kennarans er að auðvelda þessi samskipti. Til þess að svo megi verða þarf að ríkja gagn- kvxmt traust milli nemandans og kennarans, en slíkt gerist varla meðan hlutverk hvors um sig er rígskorðað við almenna merkingu hugtakanna að nema og að kenna. Það sem einkennir „góðan kennara“ og „góðan nem- anda“ er eitt og hið sama; að þeir séu, eins og áður sagði, leitandi en jafnframt óhræddir við að notfæra sér tímabundin svör til athafna í þeirri von að þær leiði til dýpri skilnings á þeim sjálfum og því umhverfi sem þeir hrærast í. Menntun er ekki afurð, ekki eitthvað sem við öðlumst endanlega t. d. með þekkingu. Endanlegt uppeldismarkmið okkar er, eins og áður var sagt, að hjálpa hvert öðru á brautinni til aukinnar menntunar. 373
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.