Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 23

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 23
Stublar skólinn að betri menntun og auknu lýðrœði? annarra er alltaf til staðar. Slík dulin firring getur vissulega leitt til sjúklegs ástands einstaklinga og samfélaga. Gagnvirk tengsl allra námstiga virðast ein geta leitt til áframhaldandi þroska og menntunar. I skólastarfi þarf að leggja áherslu á gagnvirkt samspil a. m. k. þriggja mikilvægra þátta: 1. Nemendur þurfa að fá tækifæri og tilsögn svo að þeir nái valdi á mikilvægri leikni (tækni) sem gerir þeim kleift að halda áfram að læra þegar formlegum skóla lýkur. Hér er átt við leikni í að tala, hlusta, lesa, skrifa, reikna, leysa þrautir, skoða og horfa á, mæla, giska á, gagnrýna og meta. Það sem skiptir þó meginmáli er að nemendur geri sér jafnframt grein fyrir að þessar athafnir eru „tæki“ sem við notum til að afla þekkingar, túlka hugmyndir okkar o. s. frv. 2. Nemendur þurfa að fá tækifæri til að ná valdi á skipulagðri þekkingu, þó engan veginn þannig að allir læri það sama. Þessi skipulagða þekking þarf að taka til félagslegs, menningarlegs og náttúrulegs umhverfis nemand- ans, samfélagsins og mannkynsins í heild. Nemandinn sjálfur verður þó að vera virkur þátttakandi (uppgötvunarnám) annars er hætt við að um fyrstastigsnám verði að ræða. 3. Nemendur þurfa að fá tækifæri til stöðugt dýpri skilnings á hugmyndum og gildum. Slíkt næst aðeins með gagnvirkum samskiptum og virkri þátt- töku, t. d. umræðum um bækur (ekki hefðbundnar kennslubækur) og önnur listaverk eða þátttöku í listsköpun, t. d. hljómlist, leiklist eða myndlist. Mikilvægt er að allir þessir þrír þættir myndi samfellda og gagnvirka heild og að enginn einn þáttur fái hærri sess en annar. Námið byggist á gagnvirk- um samskiptum nemandans við kennarann, aðra nemendur og annað um- hverfi hans í víðustu merkingu orðsins. Meginhlutverk kennarans er að auðvelda þessi samskipti. Til þess að svo megi verða þarf að ríkja gagn- kvxmt traust milli nemandans og kennarans, en slíkt gerist varla meðan hlutverk hvors um sig er rígskorðað við almenna merkingu hugtakanna að nema og að kenna. Það sem einkennir „góðan kennara“ og „góðan nem- anda“ er eitt og hið sama; að þeir séu, eins og áður sagði, leitandi en jafnframt óhræddir við að notfæra sér tímabundin svör til athafna í þeirri von að þær leiði til dýpri skilnings á þeim sjálfum og því umhverfi sem þeir hrærast í. Menntun er ekki afurð, ekki eitthvað sem við öðlumst endanlega t. d. með þekkingu. Endanlegt uppeldismarkmið okkar er, eins og áður var sagt, að hjálpa hvert öðru á brautinni til aukinnar menntunar. 373
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.