Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Síða 25

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Síða 25
Nýstárlegt skólastarf I greininni hér á undan gagnrýnir Olafur Proppé skólastarf eins og það er unnið yfirleitt, en í greinunum hér á eftir verður sagt frá tilraunum í grannlöndum okkar til að setja á fót skóla sem að einhverju leyti skera sig úr heildinni. Allar þessar tilraunir, þótt ólíkar séu, miða að því að hjálpa börnum og unglingum yfir erfiða þroskahjalla, þjálfa þau í að vinna sjálf- stætt og í hóp, tengja saman það sem þau hafa lært og taka ábyrgð á námi sínu. Tilraunir þessar bera vott um að víða eru menn að velta fyrir sér hvers vegna skólakerfið komi ekki að eins góðu gagni og vonir stóðu til, og smám saman hafa þær eflaust sín áhrif á venjulega skóla — einnig þær sem „mis- takast“. Pétrún Pétursdóttir Lofoten-tilraunin Lofoten-tilraunin er vafalaust ein sú merkasta sem gerð hefur verið á sviði skólamála í Noregi á síðustu áratugum. Að undirbúningi og framkvæmd hennar stóð hópur rannsóknarmanna um skólamál frá háskólanum í Tromso. Tilraun þessi hófst árið 1973 og náði til nokkurra grunnskóla á Lofotensvæðinu í Norður-Noregi. Unnið var í náinni samvinnu við hóp kennara og skólayfirvöld á hverjum stað. Grundvallarhugmyndin var, að skólastarf sem taki mið af staðbundnum aðstæðum (félagslegum, menning- arlegum og efnahagslegum) sé líklegt til að styrkja og efla hinar smærri og dreifðu byggðir. Þróun skólamála í Noregi hefur að mestu verið á sama veg og víðast annars staðar í Evrópu. A þessari öld hefur námsgreinum fjölgað til muna, árlegur skólatími verið lengdur og skólaskylda aukin að árafjölda. Samhliða þessum breytingum hefur vaxandi áhersla verið lögð á að staðla skipulag og náms- efni á grunnskólasdgi. Allt til ársins 1959 voru tvenns konar fræðslulög í gildi í Noregi, önnur fyrir skóla í þéttbýli en hin fyrir dreifbýlisskólana. Samt sem áður hefur stefnan, allt frá aldamótum, verið sú að móta dreifbýl- isskólana í það form sem þróast í þéttbýli. Markmiðið að baki þeirri stefnu var að auka jafnrétti til náms. An tillits til búsetu eða félagslegs uppruna átti 375
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.