Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Side 33

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Side 33
Tilraunamenntaskóli í Urbana Fólk verður að búa yfir ákveðinni grundvallarþekkingu á mörgum sviðum þegar það kemur í háskóla, og menntaskólar og fjölbrautaskólar láta stjórnast af því. Þar hlýtur að vera takmarkað svigrúm til tilraunastarfs. Þó er víða um vesturlönd verið að gera tilraunir með framhaldsskóla ekki síður en grunnskóla, og hér verður sagt frá einni sem þótti takast vel þótt henni væri hætt að sjö árum liðnum. Hún var gerð í Urbana, 40 þúsund manna borg í Illinois í Bandaríkjunum, og eitt af því sem gerði hana sérkennilega var að nemendur tilraunaskólans voru eðlilegur þverskurður ungs fólks í borginni hvað námsgetu áhrærði. Þeim leið illa í venjulegum skólum, skrópuðu reglulega og létu illa að stjórn, ekki vegna þess að þeir ættu bágt með að fylgjast með í náminu heldur af því að þeim fannst þeir ekkert gagn hafa af skólanum. Skipulag skóla — ekki síst menntaskóla — er að jafnaði svo ósveigjanlegt að einstaklingar geta þar engu breytt, eina undankomuleið hinna uppreisnargjörnu er flótti. Arið 1972 fannst skólayfirvöldum í Urbana kveða svo rammt að óánægjunni að þau ákváðu að gefa þessum ungmennum kost á annars konar námstilhögun en menntaskólarnir buðu upp á, og vorið 1973 var tilrauna- skólinn EDUCATION II (skammstafað ED II) formlega stofnaður með 25 nemendum. Þessi fyrsti hópur var sendur í skólann af skólasálfræðingum og öðrum ráðgjöfum en eftir það sóttu flestir um skólavist á venjulegan hátt. Nemendur tóku frá upphafi virkan þátt í að móta skólastefnuna og völdu m. a. kennara sína sjálfir úr hópi umsækjenda. Réð þá miklu um valið hvort nemendum fannst líklegt að umsækjandinn gæti vakið áhuga þeirra á náminu, því starf kennara við ED II var alla tíð meira í ætt við leiðsögn en venjulega kennslu. Þess ber að geta strax að skólinn fékk ekki meira fé til ráðstöfunar en aðrir skólar, upphæðin fór eftir fjölda nemenda á hverjum tíma. Húsnæði skólans var bágborið, hann flutti oft, og þegar Ólafur Proppé, höfundur skýrslunn- ar sem frásögn þessi er reist á, gerði athugun sína árið 1978 var skólinn í gömlu vöruhúsi. Miklu þótti þó varða að hann skyldi ekki vera í hefðbundnu skólahúsi. ED II átti samkvæmt yfirlýsingu kennara og nemenda ekki eingöngu að sinna menntunarþörfum nemenda heldur félagsþörf þeirra líka. Reynt var að skapa fjölbreytt umhverfi sem hentaði ólíkum einstaklingum og nota sér sem flesta möguleika sem skólahverfið bauð upp á til að læra. Skólinn átti að vera partur af samfélagi manna en ekki einangruð stofnun. Þó áttu nemend- ur að geta tekið þaðan lokapróf með sömu réttindum og úr venjulegum framhaldsskóla, hafa sambærilega grundvallarþekkingu. Munurinn á ED II og venjulega skólanum lá í því hvernig nemendur öfluðu sér þeirrar þekkingar. 383
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.