Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 37

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 37
Það er líka ýmislegt að gerast hér heima — þegar vel viðrar lögum, reglugerðum og námskrám. Námsefni hefur einnig í mörgum tilvikum tekið stakkaskiptum. Ef litið er eingöngu á reglur og lög fullyrði ég hiklaust, án þess að hirða um að rökstyðja það frekar, að löggjöf um grunnskóla og sú námskrá sem fyrir hann hefur verið sett, sé um margt til fyrirmyndar, a. m. k. styður hvort tveggja við breytingar en hindrar þær ekki. Þá fer ég heldur ekki í grafgötur með það álit mitt að það besta sem samið hefur verið af námsefni fyrir grunnskóla á vegum skólarannsókna- deildar menntamálaráðuneytisins á undanförnum árum standi fyllilega jafn- fætis því sem fremst er meðal nágrannaþjóða. (Ég nefni sem dæmi nýtt efni í stærðfræði og dönsku handa grunnskólum.) Þá hefur aðbúnaður vafalítið batnað í mörgum skólum þó enn sé því víðs fjarri að grunnskólar hér á landi standist samjöfnuð við skóla í ná- grannalöndunum að þessu leyti, og ég hef komið í marga skóla sem eru hryggilega vanbúnir. Sem dæmi um það má nefna eftirfarandi lýsingu á bókakosti grunnskólanna: Skuggalegt er því að horfa upp á það að af 168 skólum sem hér um ræðir skuli 42 skólar hafa 0—2 bækur á hvern nemanda, 16 skólar 2—4 bækur og aðrir 16 4 — 6 bækur eða samtals hafa 74 skólar minna en 6 bækur á hvern nemanda.1 En þær breytingar sem orðið hafa eru að mínum dómi fyrst og fremst á ytra borðinu. Það sem ekki virðist hafa breyst að ráði þegar á heildina er litið er það sem oft er kallað hið innra skólastarf\ það sem gerist inni í skólastofunni; viðfangsefnin, aðferðirnar, samskipti nemenda og kennara, viðhorfin. Ég dreg enga dul á ótta minn um að skólastarf einkennist í mörgum tilvikum af ófrjóu stagli, ólýðræðislegum samskiptum, óvirkni og leiða. Mér er ljóst að hér er tekið all djúpt í árinni og kannski væri nær að gleðjast yfir litlu. Því víst er að þegar skyggni er ágætt má greina nokkrar hræringar þótt ekki fari þær enn hátt. Verið er að brydda upp á ýmiss konar nýjungum, bæði hvað varðar námsefni, aðferðir og heildarskipan námsins. A grunnskólastiginu hafa þessi nýmæli einkum stefnt að sveigjanlegu skólastarfi og mun ég fara nokkrum orðum um það í þessari grein. Hugmyndir um sveigjanlegt skólastarf ryðja sér til rúms Þær hræringar sem greina má í allmörgum íslenskum skólum um þessar rnundir eru oft kenndar við hugmyndir um sveigjanlegt skólastarf. Rétt er að taka skýrt fram að þetta hugtak er býsna sleipt. Það virðist taka á sig margar myndir þegar að framkvæmd kemur og til eru þeir sem telja það gagnslaust í umræðu um skólamál. Vissulega hafa þeir nokkuð til síns máls 387
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.