Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Síða 39

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Síða 39
Það er líka ýmislegt að gerast hér heima — þegar vel viðrar E. t. v. eiga þeir kennarar, sem sagt er að séu að þreifa sig áfram með sveigjanlega kennsluhætti, lítið annað sammerkt en það eitt að hafa gefið hefðbundnar aðferðir við kennslu upp á bátinn eða séu að reyna það. Mörgum þessara kennara er hugstæð ófullnægjan sem þeir hafa fundið fyrir sem bekkjarkennarar í hefðbundnu starfi og margir eiga daprar minningar úr skólum sem nemendur. Sveigjanlegt skólastarf var ekki fundið upp á Islandi. Mörg viðhorfin sem byggt er á eru gömul í skólasögunni, t. d. hugmyndir um þroska- og uppeldisgildi leikja og mikilvægi hvetjandi umhverfis. Þær aðferðir sem algengastar eru undir þessu merki munu komnar frá Bretlandi, og sveigjan- legt skólastarf er raunar illskásta þýðingin sem ég þekki á því sem á ensku er kallað Open Education. Sveigjanlegir kennsluhættir eru því nátengdir opna skólanum sem svo hefur verið kallaður. Ég hef ekki grafið upp hvenær þetta hugtak var fyrst notað um skóla hér á landi en svo mikið er víst að Fossvogsskóli í Reykjavík, sem tók til starfa haustið 1971, var til skamms tíma talinn eini opni skólinn á landinu. Enginn myndi þó halda því fram að í honum einum hafi verið gerðar tilraunir með sveigjanlegt skólastarf. Æfinga- og tilrauna- skóli Kennaraháskólans hefur t. d. jafnan verið tengdur þessum starfshátt- um, og nýlegri dæmi eru Vesturbæjarskólinn í Reykjavík, Grundaskóli á Akranesi og Barnaskólinn á Kópaskeri. Lesandi þessarar greinar gæti svo hitt fyrir marga kennara sem ekki kenna við opinn skóla en kveðast þó vera með opið svxði í hluta skólans. Slík tilhögun er orðin býsna algeng hér á landi og ég giska á að á milli 20 til 30 skólar hýsi nú starf af því tagi. Þá er að finna um allt land, trúlega í öllum fræðsluumdæmum. Þá er þess að geta að fjölmargir kennarar eru að reyna að koma á fót opinni skólastofu og lýsa því gjarnan með svofelldum orðum: „Ég er aðeins að reyna að „opna“ hjá mér.“ Ytra einkenni „opins“ skólastarfs er oft að umhverfið í skólanum er gjörólíkt þeim skólastofum sem flestir eiga að venjast, aðlaðandi en þó fjölbreytt. Kennslurýminu, hvort sem um er að ræða eina skólastofu eða stærra svæði, er oft skipt í afmörkuð starfssvæði sem hvert hefur ákveðnu hlutverki að gegna. Sem dæmi má nefna leskrók, þar sem fengist er við frjálsan lestur, stærðfræðisvæði, svæði fyrir málun og mótun, aðstöðu fyrir leikræna tjáningu, svæði fyrir hvers konar tilraunir og rannsóknir og þannig mætti lengi telja. Margvísleg gögn liggja frammi: verkefni, föndurefni, myndir, kennslulíkön, kort, uppflettirit og aðrar bækur, ritföng og hvers konar önnur hjálpargögn. Það sem einkum á þó þátt í að skapa hlýlegt andrúmsloft eru pottaplöntur, veggteppi og önnur myndverk eða verkefni eftir nemendur sem prýða alla veggi, glaðlegir litir, ábreiður eða gömul 389
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.