Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 39

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 39
Það er líka ýmislegt að gerast hér heima — þegar vel viðrar E. t. v. eiga þeir kennarar, sem sagt er að séu að þreifa sig áfram með sveigjanlega kennsluhætti, lítið annað sammerkt en það eitt að hafa gefið hefðbundnar aðferðir við kennslu upp á bátinn eða séu að reyna það. Mörgum þessara kennara er hugstæð ófullnægjan sem þeir hafa fundið fyrir sem bekkjarkennarar í hefðbundnu starfi og margir eiga daprar minningar úr skólum sem nemendur. Sveigjanlegt skólastarf var ekki fundið upp á Islandi. Mörg viðhorfin sem byggt er á eru gömul í skólasögunni, t. d. hugmyndir um þroska- og uppeldisgildi leikja og mikilvægi hvetjandi umhverfis. Þær aðferðir sem algengastar eru undir þessu merki munu komnar frá Bretlandi, og sveigjan- legt skólastarf er raunar illskásta þýðingin sem ég þekki á því sem á ensku er kallað Open Education. Sveigjanlegir kennsluhættir eru því nátengdir opna skólanum sem svo hefur verið kallaður. Ég hef ekki grafið upp hvenær þetta hugtak var fyrst notað um skóla hér á landi en svo mikið er víst að Fossvogsskóli í Reykjavík, sem tók til starfa haustið 1971, var til skamms tíma talinn eini opni skólinn á landinu. Enginn myndi þó halda því fram að í honum einum hafi verið gerðar tilraunir með sveigjanlegt skólastarf. Æfinga- og tilrauna- skóli Kennaraháskólans hefur t. d. jafnan verið tengdur þessum starfshátt- um, og nýlegri dæmi eru Vesturbæjarskólinn í Reykjavík, Grundaskóli á Akranesi og Barnaskólinn á Kópaskeri. Lesandi þessarar greinar gæti svo hitt fyrir marga kennara sem ekki kenna við opinn skóla en kveðast þó vera með opið svxði í hluta skólans. Slík tilhögun er orðin býsna algeng hér á landi og ég giska á að á milli 20 til 30 skólar hýsi nú starf af því tagi. Þá er að finna um allt land, trúlega í öllum fræðsluumdæmum. Þá er þess að geta að fjölmargir kennarar eru að reyna að koma á fót opinni skólastofu og lýsa því gjarnan með svofelldum orðum: „Ég er aðeins að reyna að „opna“ hjá mér.“ Ytra einkenni „opins“ skólastarfs er oft að umhverfið í skólanum er gjörólíkt þeim skólastofum sem flestir eiga að venjast, aðlaðandi en þó fjölbreytt. Kennslurýminu, hvort sem um er að ræða eina skólastofu eða stærra svæði, er oft skipt í afmörkuð starfssvæði sem hvert hefur ákveðnu hlutverki að gegna. Sem dæmi má nefna leskrók, þar sem fengist er við frjálsan lestur, stærðfræðisvæði, svæði fyrir málun og mótun, aðstöðu fyrir leikræna tjáningu, svæði fyrir hvers konar tilraunir og rannsóknir og þannig mætti lengi telja. Margvísleg gögn liggja frammi: verkefni, föndurefni, myndir, kennslulíkön, kort, uppflettirit og aðrar bækur, ritföng og hvers konar önnur hjálpargögn. Það sem einkum á þó þátt í að skapa hlýlegt andrúmsloft eru pottaplöntur, veggteppi og önnur myndverk eða verkefni eftir nemendur sem prýða alla veggi, glaðlegir litir, ábreiður eða gömul 389
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.