Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Side 42

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Side 42
Tímarit Máls og menningar stórum hópum (t. d. fyrirlestrar) mjög í skuggann og nemendur verja miklum tíma í sjálfstæð verkefni. Ekkert kapp er á það lagt að nemendur fylgist að í náminu, heldur er miðað við afkastagetu hvers og eins. Það er heldur ekki álitið mikilvægt að nemendur læri allir allt sama námsefnið. Þótt það sé með ólíkum hætti eftir skólum munu allir kennarar, sem á annað borð vilja kenna sig við sveigjanlegt skólastarf, gefa nemendum eitthvert svigrúm til að velja sér viðfangsefni. Raunar er þetta val oft talið með megineinkennum sveigjanlegra kennsluhátta. Það þýðir m. a. að listhneigður nemandi ver meiri tíma til skapandi viðfangsefna og sá sem hugfanginn er af stærðfræði fæst við fleiri viðfangsefni af því tagi en jafnaldrar hans. I opna skólanum er allt kapp lagt á að efla sjálfstæð vinnuhrögð og ala á ábyrgð nemandans á eigin námi. Nemendum er ætlað að leysa stór og smá verkefni upp á eigin spýtur, einir eða í hópum. Þeir eiga að læra að afla sér upplýsinga, fá þjálfun í að vinna úr heimildum og koma niðurstöðum sínum á framfæri með fjölbreyttum hætti. Að því er róið öllum árum að nem- andinn verði sem sjálfstæðastur í námi sínu og hann verður sjálfur að skipuleggja starfið í skólanum innan tiltekins ramma. Abyrgð nemenda er einnig aukin með því að láta þá taka þátt í að setja umgengnisreglur og sjá um að þeim sé framfylgt og með því að fela þeim margvísleg umsjónar- og ábyrgðarstörf. Til grundvallar þessu liggur sú trú að besta ráðið til að ala á ábyrgðartil- finningu sé að fá nemendum ábyrgð. Einmitt þessa kröfu um virkni nemenda gengur mörgum illa að skilja en betur að misskilja. Rökin eru vitaskuld þau að sérhver læri best af eigin verki eða með því að reyna sjálfur eins og sagt er. Umburðarlyndi þroskast af samvinnu, gagnrýnin hugsun af því að beita henni við frjó viðfangsefni og listrænir hæfileikar af skapandi starfi. Þegar þessu er haldið fram eru rök gjarnan sótt í smiðju uppeldis- fræða, einkum þroskasálfræði, m. a. hugmyndir um að börn séu í eðli sínu forvitin og virk, hafi þrátt fyrir allt eðlislæga löngun til að læra, þeim sé í blóð borinn áhugi á að skilja heiminn og það sé hlutverk skólans að veita þessum sívirka þekkingarþorsta útrás í stað þess að setjast á hann. Þetta verði m. a. gert með því að tengja viðfangsefnin daglegu lífi, koma á lifandi tengslum við umhverfið utan veggja skólans. Nemendur þurfi að kljást við atburði líðandi stundar, afla sér upplýsinga um það sem efst er á baugi hverju sinni, brjóta það til mergjar og gera vettvangsathuganir af ýmsu tagi. Oft er í þessu samhengi vísað til hinna gífurlegu samfélagsbreytinga síðustu áratuga og því gjarnan haldið fram að skólastarf sé sniðið að þörfum 392
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.