Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 58

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 58
Tímarit Máls og menningar John Holt hefur að undanförnu lagt mikla áherslu á að byggja upp slíkt samstarf. Hann telur það m. a. mikilvægt vegna þess að heimakennsluhreyf- ingin „muni að líkindum fæða af sér athyglisverðar hugmyndir og aðferðir sem kunna að geta hjálpað skólunum að leysa mörg alvarlegustu vandamálin sem þeir eiga við að glíma."3 Utgáfustarfsemi á vegum hreyfingarinnar miðast einmitt fyrst og fremst við að miðla hugmyndum — segja frá efni og aðferðum sem þykja gefa góða raun. Holt ritstýrir einu af þremur tímaritum sem tengjast starfinu, Growing Without Schooling. Auk þess hefur hann gefið út stóra leiðbeiningabók handa fólki sem kennir heima, Teach Your Own. Auk hagnýtra upplýsinga um framkvæmd, viðfangsefni, gögn og aðferðir er þar að finna ýmiss konar uppörvun, t. d. er fullyrt að viðhorf „kennarans“ skipti meira máli en þekking hans. Hvaða gagn má hafa af róttœkri skólagagnrýni? Eg býst við að ýmsum kunni að finnast það efni sem hér hefur verið fjallað um býsna fjarlægt og eiga takmarkað erindi við hið grunnmúraða skóla- samfélag okkar Islendinga. Ég er hinsvegar þeirrar skoðunar að nú sé einmitt tímabært að staldra við og huga nánar að hvert það stefnir — og nýta hina hvössu greiningu róttækrar skólagagnrýni í því sambandi. Þá má leita fanga víðar en hér hefur verið gert, t. d. hef ég alveg orðið að láta hjá líða að minnast á þekktasta skólagagnrýnanda á Norðurlöndum, Nils Christie. En víkjum nú fyrst að þeim efasemdum sem varpað var fram í upphafi þessarar greinar og birtust í riti sem dreift var til allra félagsmanna í Kennarasambandi íslands: „Ef skólaskylda og skólar eru lögð niður verða það þá ekki enn frekar en nú hinir ríku sem njóta góðs af?“ Fyrst ber þess að gæta að það er tvennt ólíkt að leggja niður skólaskyldu og að leggja niður skóla. Hafi lesandinn í huga það sem á undan er sagt ætti að vera óþarft að fjölyrða frekar um það. Mestu skiptir að dregnar séu réttar ályktanir af rökstuddri skólagagnrýni. Þær geta varðað margt: ytri ramma starfsins, viðhorf, viðfangsefni og aðferðir sem nú ríkja og móta skólastarf á öllum stigum. E. t. v. er gagnlegast að leita svara við spurningunni sem vitnað er til hér að ofan með því að íhuga svör við öðrum spurningum: Mun aukin áhersla á ábyrgð foreldra á uppeldi og menntun barna sinna bitna á þeim lakast settu í samfélaginu? Getur aukin virðing fyrir því sem börn og fullorðnir læra utan skóla og minni virðing fyrir skólagöngu og prófskír- teinum einnig bitnað á þeim sérstaklega? Ég held að svo sé ekki — og tel raunar líklegt að þessu sé þveröfugt farið. Aukin viðurkenning á réttmæti skólagagnrýni af því tagi sem hér hefur verið lýst getur að mínum dómi orðið gagnleg fyrir börn og fullorðna, skóla og fleiri stofnanir — og ekki 408
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.