Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Side 60

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Side 60
Tímarit Máls og menningar legt hlutverk, þ. e. verða eins konar námsflokkar sem þeir geta sótt sem telja sig skorta einhvers konar undirbúning áður en þeir hefja háskólanám eða starfsnám á framhaldsskólastigi. Jafnframt tel ég að öllum kröfum um aukna skólagöngu og fleiri skóla- próf til að fólk geti fengið réttindi til að stunda ýmis störf eigi að hafna og tímabært sé orðið að snúa þróun undanfarinna ára á þessu sviði við. Flest störf lærast betur á vinnustað en í skóla. Raunveruleg ástæða fyrir kröfum margra stéttarfélaga og hagsmunahópa um lengri skólagöngu fyrir þá sem vilja öðlast rétt til að stunda störf þeirra er sú að lengd skólagöngu hefur verið notuð sem viðmiðun um kaup og kjör. I rauninni verða tiltölulega fleiri og fleiri störf í nútímaþjóðfélagi óskemmtilega einföld og gera alls ekki kröfu til mikils skólanáms. Augljóst ætti að vera að hvers konar sérhæfingu er hentugast að fá á vinnustað. Rök hagsmunahópanna standast hvorki frá uppeldis- eða kennslufræðilegu sjónarmiði — og því síður sálfræðilegu eða þjóðhagslegu. En vænlegasta leiðin til að draga úr áhuga þeirra á lengri skólagöngu er að sjálfsögðu sú að auka launajöfnuð. Það gæti verið bæði skemmtilegt og gagnlegt að fjalla um fleira í þessu sambandi, s. s. nýtingu og uppbyggingu bókasafna og annarra safna, íþrótta- og útivistarsvæða og annarrar aðstöðu sem börn og fullorðnir geta hagnýtt sér í leit að menntun og þroska á eigin spýtur. Rúmsins vegna verð ég þó að láta hér staðar numið — en geri það í þeirri von að lesandinn haldi áfram að hugsa málið og leyfi jafnvel öðrum að sjá eða heyra árangurinn af því. Tölumerktar tilvitnanir eru úr eftirtöldum ritum og greinum: 1) „Afskólun — skýrsla um störf í verkefnahópi í sögu og félagsfræði menntunar", vorönn 1980, eftir Salvöru Gissurardóttur, Ragnar Sigurðsson og Valgerði Jónsdóttur. (Fylgirit með Heimili og skóla, tímariti Kennarasambands Islands og Kennarasambands Norðurlands eystra en upphaflega unnið í námi í H. I.). 2) „Schools and Home Schoolers: A Fruitful Partnership“. Phi Delta Kappa, febrúar 1983. 3) Ur sömu grein. 4) „Mikilvægt að böm og foreldrar lesi saman“. Tíminn 22. 5. 1983. Hörður Bergmann er námstjóri í skólarannsóknadeild menntamálaráðuneytisins. 410 J
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.