Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 102

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 102
Tímarit Máls og menningar Ef ég man rétt fjallaði sagan um tvær stúlkur og þeirra drauma. (bls. 37) Eg veit ekki með Magnús — en þennan morgun náði ég í blöðin fram á gang, . . . (bls. 79) Ég veit ekki hvar þau hittust næst, enda skiptir það varla miklu máli;. . . (bls. 98) Einnig notar hann neðanmálsgreinar. Þetta er mjög fyrirferðarmikið í fyrstu köflum sögunnar en rénar þegar á líður. Þessi aðferð, að færa óvænt sjónar- hornið frá sögupersónu til sögumanns virðist ekki gegna öðru hlutverki en því að minna lesanda á að sagan sé raunveru- leg saga, ekki skáldsaga. Klofningurinn í persónu Katrínar stafar t. d. ekki af því að hún sé skoðuð frá mismunandi sjón- arhornum, það er Magnús sem heyrir hana vitna í Gorkí. Þessi frásagnartækni nær því ekki að gefa frásögninni neitt umfram það sem hefðbundin frásögn gerir. En þess í stað verður hún dálítið þreytandi, nálgast það að verða stæll fremur en stíll. Verður meira að segja hvimleið þegar tilgangurinn er ekki ann- ar en sá að koma að lokuðum innanhús- bröndurum á skólakrakkamáli: Allt fram streymir, sagði skáldið, og meikar engan diff. Og ég held það hafi verið Magnús sem sagði : Dag- arnir eru allir eins, sagði hann, . . . (bls. 86) On second thought: Kannski ein- kenndist framkoma Lísu mest af því sem menn fóru síðar að kalla vigdís- arviðmót. (bls. 33 nm.) Umbi verður lesendum Kristnihaldsins svo hugstæður vegna þess að hann verð- ur að aðaipersónu sögUnnar og það eru hans örlög sem verða þeim svo hugstæð. Lesanda kemur meira við sú persóna sem í bókinni býr en hin sem skráði. Skrásetjari þarf ekki að vera að minna á sig í tíma og ótíma því nærvera hans er í verkinu sjálfu, í sjónarhorni og stíl; bæti hann svo heils hugar örlögum sínum við þarf ekki að efa að hann fær fulla athygli lesenda og þarf ekki að eyða plássi í umsagnir á borð við þessar: . . . , meðvitað hef ég ekki ætlað mér að flytja neinn boðskap. Hitt verður þó varla skafið af mér, djöfullinn hafi það, að ég „kann“ að segja sögu. (bls. 38) Eg veit að Pétur Gunnarsson heldur því fram að ég sé soldið predikunar- gjarn stundum, . . . (bls. 105) Víst kann Anton Helgi Jónsson að segja sögu, hann hefur einnig sýnt það og sannað að hann kann að yrkja ljóð. Hann hefur mjög gott vald á ljóðrænu máli og hann nykrar ekki frásögn sína. Margar málsgreinar í texta hans gætu sem best staðið sem sjálfstæð ljóð: I geðvonskukasti fyrir jólin hafði Katrín bakað heilu hjarðirnar af smákökum. En aðeins lítill hluti safnsins kom fram í réttum og var étinn opinberlega. Katrín vissi semsé að karlmaðurinn er bitvargur og að tveir karlmenn á heimili geta verið skaðræðisgripir. (bls. 36 — 37) Þetta er ljóðræn lítil frásögn af köku- bakstri fyrir jól og þeim hættum sem þeirra bíða. Það er fullt samræmi í myndmálinu, hjarðir, safn, réttir, bit- vargur. En hér verður sama vandamál 452
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.