Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 120

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 120
Tímarit Máls og menningar markmiði hennar, afmörkum og þeim álitamálum og vandkvæðum sem alltaf hljóta að fylgja sýnisbókum og vali í þær. Silja Aðalsteinsdóttir reynir að finna veilu í afgreiðslu minni á þeim vanda. Og hvað finnur hún? Jú, það sem reyndar liggur í augum uppi og allir vissu: ein Ijóðabókin af 160, sem teljast til tímabils þessara nýgræðinga, var gef- in út einu ári fyrir 1970. Þetta verður „ansi í augun skerandi", þetta er „brot“, þetta er „kollhnís". Ekki dugir nú minna. Það hefur líklega ekki skorið í augu Silju að Steinunn Sigurðardóttir er fædd 1950 og var aðeins 19 ára þegar bókin kom út 1969. Átti fyrir það að útiloka hana úr þessum hópi og þessari sýnisbók? Þrátt fyrir öll andköfin telur Silja að Steinunn eigi heima í ritinu en spyr „hvort ekki voru fleiri skáld komin fram rétt fyrir 1970 sem einnig ættu að fá að vera með.“ Því er til að svara að ef viðmiðunarmörkin hefðu verið færð aftar, t. d. til 1968, hefði einn maður, Þorsteinn Antonsson (f. 1943) og ljóða- bók hans, bæst við skrána en engin ljóð hefðu við það bæst í sýnisbókina sem ég valdi í. Ég kaus að miða við 1970 vegna þess að það ártal hefur öðlast nokkra festu í umræðunni um þróun ljóðlistar á síðustu árum. Ég tel þessa viðmiðun einnig henta vel í umræðu um íslenska ljóðagerð þó að allir viti að engin alls- herjar straumhvörf verði á einu ári. Eg sé enga bót í því að færa mörkin aftar þó að ein bók eftir eitt þeirra skálda, sem nú eru kennd við áttunda áratuginn, hafi komið út 1969. Eg átti ekki von á órökstuddum að- dróttunum frá Silju Aðalsteinsdóttur. Þess vegna kemur mér á óvart er hún skrifar að ég hafi leitað uppi ljóð í tíma- ritum til að gera hlut kvenna sem mestan í bókinni. Sannleikurinn er sá, eins og Silja hlýtur að vita ef hún les formálann sæmilega vel eða reynir að kynna sér ljóðin, að ég las tímaritin frá síðasta áratug ekki til að leita að ljóðum eftir konur heldur til þess að kanna ljóð ungra skálda, kvenna jafnt sem karla. I sýnisbókinni eru líka ljóð eftir karla sem tekin eru úr tímaritum og blöðum en ekki bókum. Rétt er að minna á að fjöldi ljóðabóka eftir konur er ekki í hlutfalli við skáldskapariðkanir þeirra. Athugan- ir mínar hafa sannfært mig um að karl- skáld eru einfaldlega ákafari eða fram- gjarnari þegar kemur að því að gefa út bækur eða kver. Hlutfallareikningur Silju Aðalsteinsdóttur varðandi ljóða- bækur og kyngreiningu skálda koma ljóðlist harla lítið við og eru auðvitað reikningslega út í hött nema hún taki að auki inn í dæmið öll þau Ijóð eftir ný- græðingana sem birst hafa í blöðum og tímaritum og kyngreini þau skáld líka. Það verður líka að hyggja að ýmsum fleiri atriðum en hún gerir ef draga á einhverjar ályktanir af talnareikningi um skáldskap. Silja virðist, eins og sumir fleiri, bundin þeirri skoðun að einungis þau ljóð og þau skáld séu gjaldgeng sem eiga sér bækur eða fjölritaða bæklinga að baki. Spyrja mætti hvort ljóð öðlist eitt- hvert aukið skáldskapargildi við það að prentast í bók. Flestir þeirra höfunda, sem ljóð eiga í sýnisbókinni og ekki hafa sent frá sér bækur, eiga í handriti gott efni í Ijóðabækur en hafa ekki viljað gefa ljóð sín út í fjölrituðum kverum. Mörg ljóða þeirra hafa birst á prenti og dreifst meira en ljóðabækur almennt gera. Eiga ljóð þessara skálda minni rétt en annarra? Ymsir þeirra, sem lásu handritið að sýnisbókinni, spáðu því að sumir gagn- rýnendur myndu falla í þá gryfju að snúa gagnrýni sinni í ómarkvisst og 470
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.