Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1990, Side 69

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1990, Side 69
Guðmundur Andri Thorsson Af óhamingjusömum fjölskyldum Þankar um íslenskar skáldsögur Þetta fjölluðu skáldsögur síðasta árs um: Morð, drykkjuæði, eiturlyfjavélar, fólsku, ferðir á vit galtómra fyrirheita, spilafíkn, gyðingaofsóknir, samkyn- hneigða ofbeldisskáta, feig ungmenni með skuggann á hælum sér, geðsýki, elds- voða, mannrán, ófrið, þunglyndi, illsku, sifjaspell, vændi. í smásagnasöfnum lás- um við um dauðvona fólk, yfirþyrmandi sektarkennd, veikburða tilraunir við að rækta upp löngu fokið land, sambands- laus sambönd kynjanna, heilaæxli og krabbamein. Ævisögur sem seldust greindu frá innra stríði og hjónakreppum, auk hroðalegra víxlspora á lífsbrautinni svo sem að ganga í SS eða lifa og hrærast í öðruvísi skrani. í sagnfræðinni gerðist það helst að heimsmynd Snorra frá Húsa- felli fékk uppreisn æru, heimsmyndin frá því fyrir þá upplýsingaröld sem við lifum enn. I ljóðabókum var ort um söknuð eftir því sem aldrei gat orðið, glataða en jafn- framt orta sælu, það var ort um myrkrið sem „er bara bilið milli bæjanna“ og frummyrkrið í manninum, óljós skil sann- leika og lygi, fegurð þess ósagða, drunga- kæti skrýmsla og óféta og síðustu hug- myndir fiska um líf á þurru. *** Engjumst við? Eru sambönd okkar svikin, spjölluð eða föl? Myrðum við hvert ann- að? Er ísland fokið veg allra vega og þjóðin fjúkandi á sömu leið? Erum við þunglynd? Erum við ill? Er nótt að skella á? Umfram allt: eru skáld og rithöfundar og aðrir listamenn loftvogir? Er þetta gamla sagan um að það sem frásagnarvert er í heiminum sé allt á þessa bókina lært? Arfur Tolstojs: að allar hamingjusamar fjölskyldur séu eins en óhamingjusöm fjölskylda sé jafnan ógæfusöm á sinn sér- staka hátt? Eða eru rithöfundamir svona blóði drifnir vegna þess blátt áfram að sögur um saknæmar katastrófur seljast betur en sögur um það sem gott er og fagurt, skáldin svona myrk af því þau em skrýtnar skrúfur og kjör rithöfunda al- mennt ýta undir bölsýni? Neinei. Og þó svo væri skipti það engu. Rithöfundar kunna ekki að skrifa eftir formúlum auk þess sem bókmenntatexti snýst ekki bara um það sem höfundurinn ætlaði sér, kannski síst af öllu; hann sprettur úr tíðinni, úr minningum og kenndum höfundar, úr minningum og kenndum þess fólks sem hann býr til, úr minningum og kenndum okkar allra. TMM 1990:1 67
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.