Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1990, Page 69

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1990, Page 69
Guðmundur Andri Thorsson Af óhamingjusömum fjölskyldum Þankar um íslenskar skáldsögur Þetta fjölluðu skáldsögur síðasta árs um: Morð, drykkjuæði, eiturlyfjavélar, fólsku, ferðir á vit galtómra fyrirheita, spilafíkn, gyðingaofsóknir, samkyn- hneigða ofbeldisskáta, feig ungmenni með skuggann á hælum sér, geðsýki, elds- voða, mannrán, ófrið, þunglyndi, illsku, sifjaspell, vændi. í smásagnasöfnum lás- um við um dauðvona fólk, yfirþyrmandi sektarkennd, veikburða tilraunir við að rækta upp löngu fokið land, sambands- laus sambönd kynjanna, heilaæxli og krabbamein. Ævisögur sem seldust greindu frá innra stríði og hjónakreppum, auk hroðalegra víxlspora á lífsbrautinni svo sem að ganga í SS eða lifa og hrærast í öðruvísi skrani. í sagnfræðinni gerðist það helst að heimsmynd Snorra frá Húsa- felli fékk uppreisn æru, heimsmyndin frá því fyrir þá upplýsingaröld sem við lifum enn. I ljóðabókum var ort um söknuð eftir því sem aldrei gat orðið, glataða en jafn- framt orta sælu, það var ort um myrkrið sem „er bara bilið milli bæjanna“ og frummyrkrið í manninum, óljós skil sann- leika og lygi, fegurð þess ósagða, drunga- kæti skrýmsla og óféta og síðustu hug- myndir fiska um líf á þurru. *** Engjumst við? Eru sambönd okkar svikin, spjölluð eða föl? Myrðum við hvert ann- að? Er ísland fokið veg allra vega og þjóðin fjúkandi á sömu leið? Erum við þunglynd? Erum við ill? Er nótt að skella á? Umfram allt: eru skáld og rithöfundar og aðrir listamenn loftvogir? Er þetta gamla sagan um að það sem frásagnarvert er í heiminum sé allt á þessa bókina lært? Arfur Tolstojs: að allar hamingjusamar fjölskyldur séu eins en óhamingjusöm fjölskylda sé jafnan ógæfusöm á sinn sér- staka hátt? Eða eru rithöfundamir svona blóði drifnir vegna þess blátt áfram að sögur um saknæmar katastrófur seljast betur en sögur um það sem gott er og fagurt, skáldin svona myrk af því þau em skrýtnar skrúfur og kjör rithöfunda al- mennt ýta undir bölsýni? Neinei. Og þó svo væri skipti það engu. Rithöfundar kunna ekki að skrifa eftir formúlum auk þess sem bókmenntatexti snýst ekki bara um það sem höfundurinn ætlaði sér, kannski síst af öllu; hann sprettur úr tíðinni, úr minningum og kenndum höfundar, úr minningum og kenndum þess fólks sem hann býr til, úr minningum og kenndum okkar allra. TMM 1990:1 67
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.