Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1990, Síða 69

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1990, Síða 69
Guðmundur Andri Thorsson Af óhamingjusömum fjölskyldum Þankar um íslenskar skáldsögur Þetta fjölluðu skáldsögur síðasta árs um: Morð, drykkjuæði, eiturlyfjavélar, fólsku, ferðir á vit galtómra fyrirheita, spilafíkn, gyðingaofsóknir, samkyn- hneigða ofbeldisskáta, feig ungmenni með skuggann á hælum sér, geðsýki, elds- voða, mannrán, ófrið, þunglyndi, illsku, sifjaspell, vændi. í smásagnasöfnum lás- um við um dauðvona fólk, yfirþyrmandi sektarkennd, veikburða tilraunir við að rækta upp löngu fokið land, sambands- laus sambönd kynjanna, heilaæxli og krabbamein. Ævisögur sem seldust greindu frá innra stríði og hjónakreppum, auk hroðalegra víxlspora á lífsbrautinni svo sem að ganga í SS eða lifa og hrærast í öðruvísi skrani. í sagnfræðinni gerðist það helst að heimsmynd Snorra frá Húsa- felli fékk uppreisn æru, heimsmyndin frá því fyrir þá upplýsingaröld sem við lifum enn. I ljóðabókum var ort um söknuð eftir því sem aldrei gat orðið, glataða en jafn- framt orta sælu, það var ort um myrkrið sem „er bara bilið milli bæjanna“ og frummyrkrið í manninum, óljós skil sann- leika og lygi, fegurð þess ósagða, drunga- kæti skrýmsla og óféta og síðustu hug- myndir fiska um líf á þurru. *** Engjumst við? Eru sambönd okkar svikin, spjölluð eða föl? Myrðum við hvert ann- að? Er ísland fokið veg allra vega og þjóðin fjúkandi á sömu leið? Erum við þunglynd? Erum við ill? Er nótt að skella á? Umfram allt: eru skáld og rithöfundar og aðrir listamenn loftvogir? Er þetta gamla sagan um að það sem frásagnarvert er í heiminum sé allt á þessa bókina lært? Arfur Tolstojs: að allar hamingjusamar fjölskyldur séu eins en óhamingjusöm fjölskylda sé jafnan ógæfusöm á sinn sér- staka hátt? Eða eru rithöfundamir svona blóði drifnir vegna þess blátt áfram að sögur um saknæmar katastrófur seljast betur en sögur um það sem gott er og fagurt, skáldin svona myrk af því þau em skrýtnar skrúfur og kjör rithöfunda al- mennt ýta undir bölsýni? Neinei. Og þó svo væri skipti það engu. Rithöfundar kunna ekki að skrifa eftir formúlum auk þess sem bókmenntatexti snýst ekki bara um það sem höfundurinn ætlaði sér, kannski síst af öllu; hann sprettur úr tíðinni, úr minningum og kenndum höfundar, úr minningum og kenndum þess fólks sem hann býr til, úr minningum og kenndum okkar allra. TMM 1990:1 67
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.