Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1990, Qupperneq 110

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1990, Qupperneq 110
Bílar og bílamenn Ásgeir Sigurgestsson. Brotin drif og bílamenn. Saga bifreiðaviðgerða og Félags bifvélavirkja á fyrri hluta aldarinnar. Hið íslenska bókmennta- félag og Iðnsaga íslendinga (Safn ti! iðnsögu ís- lendinga II. bindi A). Reykjavík. 1988. 1 Bíllinn er sérkennilegt fyrirbrigði. Hann léttir skapara sínum sporin, samtímis því sem hann veldur mannkyni öllu ófyrirséðu hugarangri. Bíllinn breytir ásýnd borga og bæja og hann ristir spor sín í landslagið. Einnig veldur hann því að samskipti fólks eru nú með öðrum hætti en áður var. Bíllinn á þátt í því að minnka heiminn með hraðri yfirreið sinni — dagleið er orðin að örskoti, — og hann er einn þeirra vágesta sem mengar umhverfi vort. Þau eru mörg og alvarleg slysin þar sem bíll kemur við sögu. Þær bækur, skráðar á íslenska tungu, sem fjalla um þennan örlagavald eru fáar að tölu. Því er ánægjulegt að fyrir skömmu birtist á bókamarkaði ritið Brotin drif og bílamenn. Það greinir frá upphafi bílaaldar og bifreiða- viðgerða á íslandi frá því menn fikruðu sig áfram við kertaljós á moldargólfum fram að því er bifvélavirkjar höfðu stofnað með sér stéttarfélag og náð mikilli leikni í starfi á fjórða tug aldarinnar. Ritið er fyrri hluti um þennan áfanga í sögu þjóðarinnar. Síðari hlut- inn mun lýsa þróuninni fram á þennan dag. Brotin drif og bílamenn er þriðja bindi í ritröðinni Safn til iðnsögu íslendinga. Ritið er nokkuð frábrugðið fyrri verkum í ritröðinni. Það hefur að geyma bæði iðn- og stéttarfé- lagssögu, auk þess sem nokkuð er fjallað um þá einstaklinga sem ruddu braut í bifreiða- viðgerðum hér á landi. Fyrri bindi hafa hins vegar einskorðast við iðnsögu og þar gætir vart persónusögu. Einnig sker ritið sig úr að því leyti að ekki er getið um orðtök tengd greininni. Munu þau e.t.v. birtast í öðrum hluta. Ennfremur má geta þess að minna ber á ljóðum um viðfangsefnið heldur en í fyrri bindum. Brotin drif og bílamenn er rituð af Asgeiri Sigurgestssyni sálfræðingi. Furðu kann að vekja að sálfræðingur skuli ráðinn til þess að skrifa sögu bílaviðgerða á Islandi en höfund- ur er næstum að segja alinn upp á bílaverk- stæðum og í bílum og er auk þess sonur eins af fyrstu forystumönnum bifvélavirkja. Sýn- ist valið skynsamlegt, eins og bókin ber með sér. 2 Bók Ásgeirs er vel skrifuð, framsetning er skýr og hún er skemmtin á köflum þar eð bókarhöfundur kryddar frásögn með kímnum dæmum bæði í megintexta og rammagrein- um. Á spássíum eru víða myndir af upphafs- mönnum bílaviðgerða hérlendis og æviágrip þeirra. Mikill fjöldi mynda, sem tengjast bókarefni, er í riti Ásgeirs. Rammagreinar, með frásögnum og öðru, er snýr að texta, getur að líta á víð og dreif. Mjög gott jafnvægi er á milli megintexta og rammagreina. Frágangur er hinn ákjósanlegasti, pappír vandaður, útlit smekklegt og vinnubrögð bókagerðarmanna öll til fyrirmyndar (lítið um prentvillur eða aðrar ambögur). Brotin drif og bílamenn skiptist í sex kafla, auk aðfaraorða menntamálaráðherra og rit- stjóra, inngangs höfundar og viðbætis. í Bókarauka eru fyrstu lög Félags bifvélavirkja og fyrstu kjarasamningar birtir. í öðrum kafla rekur Ásgeir forsögu bílsins allt frá öndverðu til aldamóta. Þar er rakin hönnun bíla sem og vélbúnaðar, einkum í Frakklandi, Þýskalandi og Sviss á 18. og 19. öld. Því næst fjallar bókarhöfundur um upphaf bílaaldar á Islandi. Þar getur hann m.a. um fyrstu bíla sem komu til landsins. Sá fyrsti, bíll Thomsens kaupmanns í Reykjavík, kom með gufuskipinu Kong Tryggve hinn 20. júní 1904 og markar upphaf að sögu bifreiða hér- lendis. Ennfremur er getið um bíl kenndan við 108 TMM 1990:1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.